ตำรวจเฝ้าระวังรอบศาล รธน. ชี้การข่าวยังไม่พบเหตุรุนแรง

การเมือง
24 ม.ค. 67
10:46
391
Logo Thai PBS
ตำรวจเฝ้าระวังรอบศาล รธน. ชี้การข่าวยังไม่พบเหตุรุนแรง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจวางมาตรการรักษาความปลอดภัยและเฝ้าระวังพื้นที่รอบศาลรัฐธรรมนูญ ผบก.น.2 ระบุการข่าวยังไม่พบเหตุการณ์น่าเป็นห่วง ขณะที่มวลชนทยอยเดินทางมาร่วมฟังคำวินิจฉัยคดี "พิธา" ถือหุ้น ITV

วันนี้ (24 ม.ค.2567) พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 เปิดเผยมาตรการเตรียมความพร้อมการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจและร่วมฟังการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ คดีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ถือครองหุ้นสื่อ ITV ว่า มาตรการในวันนี้จะเพิ่มวงรอบสายตรวจบริเวณโดยรอบพื้นที่ให้มากขึ้น

อ่านข่าว : ลุ้น! ศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสิน คดี "พิธา" ถือหุ้นไอทีวี วันนี้

ส่วนข้อมูลทางการข่าวขณะนี้ยังไม่พบเหตุการณ์ที่น่าเป็นห่วง หรือเหตุบ่งชี้ความรุนแรง แต่ตำรวจได้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา ส่วนการจัดกำลังพล เบื้องต้นได้จัดเตรียมไว้ตามสถานการณ์

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2

สำหรับช่วงเวลา 14.00 น. ซึ่งเป็นกำหนดการที่ศาลรัฐธรรมนูญจะเริ่มอ่านคำวินิจฉัย ตำรวจจะตั้งจุดคัดกรอง พร้อมประกาศพื้นที่ขอบเขตอำนาจศาลให้ประชาชนรับทราบ รวมถึงจัดพื้นที่บริเวณลานเสาธง หน้าศาลรัฐธรรมนูญไว้ให้ประชาชนได้ร่วมรับฟังการอ่านคำวินิจฉัยของศาล ซึ่งบุคคลที่จะสามารถเข้าไปภายในอาคารศาลรัฐธรรมนูญได้มีเพียงคู่ความ และสื่อมวลชนบางส่วนที่ลงทะเบียนไว้ก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้นำโทรทัศน์ที่จะถ่ายทอดสดการอ่านคำวินิจฉัย ไปติดตั้งไว้บริเวณลานด้านหน้าอาคารอาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคาร A) ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ขณะเดียวกันเริ่มมีมวลชนทยอยเดินทางมาถึงเพื่อร่วมรับฟังคำวินิจฉัยที่จะเกิดขึ้นวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 2 แนวทางชี้ชะตา "พิธา" ถือหุ้นไอทีวี

ไทม์ไลน์ 6 เดือน "คดีพิธาถือหุ้นสื่อ" 24 ม.ค.ชี้อนาคตก้าวไกล

รู้จัก การสิ้นสภาพ สส.ตามรัฐธรรมนูญ 60 ก่อนวินิจฉัย "พิธา" ถือหุ้นสื่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง