ดำน้ำชมซากุระใต้ทะเลที่ "โค้งแห่งความลับ " เกาะแหวน จ.ตรัง

ภูมิภาค
25 ม.ค. 67
07:42
732
Logo Thai PBS
ดำน้ำชมซากุระใต้ทะเลที่ "โค้งแห่งความลับ " เกาะแหวน จ.ตรัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตอนนี้ "ซากุระเมืองไทย" กำลังเบ่งบานในหลายจังหวัดพื้นที่ภาคเหนือ แต่ที่ภาคใต้เองก็สามารถดู "ซากุระ" ได้เช่นกัน ที่สำคัญต้องดำน้ำไปดูใต้ทะเล

"โค้งแห่งความลับ" บริเวณเกาะแหวน ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ถ้าดำน้ำลงไปก็จะเห็นความสวยงามของปะการังอ่อนหลากสีสัน ยิ่งถ้าเป็นโซนที่มีสีชมพูจะคล้าย ดอกซากุระกำลังเบ่งบาน นักดำน้ำยกให้ "โค้งแห่งความลับ" เป็นจุดชมซากุระใต้ทะเลที่น่าตื่นตาตื่นใจ และหาชมไม่ได้ง่ายๆ ในเมืองไทย นอกจากนี้ใต้ทะเลบริเวณเกาะแหวน ยังเต็มไปด้วยฝูงปลาน้อยใหญ่ และกัลปังหาที่ขึ้นกระจายอยู่ทั่วไปด้วย ยิ่งช่วยสร้างบรรยากาศใต้ทะเลให้สวยงามมากขึ้นไปอีก

อย่างไรก็ตาม ก็ใช่ว่านักท่องเที่ยวทุกคนจะสามารถดำน้ำไปเจอซากุระใต้ทะเลได้ตลอดเวลา เพราะปะการังอ่อนเหล่านี้ จะบานตามความแรงของกระแสน้ำ หากกระแสน้ำยิ่งแรง ปะการังก็จะยิ่งบานเยอะ แต่ขณะเดียวกันก็อาจจะเป็นอุปสรรคต่อการดำน้ำลงไปชมความงดงามได้ แต่ถ้าหากกระแสน้ำนิ่งเกินไป ปะการังก็จะหุบดูเป็นก้อนๆ อาจจะไม่เหมือนดอกซากุระใต้ทะเล

นักดำน้ำที่ลงไปสำรวจยังบริเวณเกาะแหวนเล่าว่า การลงไปยัง "โค้งแห่งความลับ" ขึ้นอยู่กับจังหวะผสมกับโชค โดยช่วงที่ลงตัวคือ วันที่กระแสน้ำแรงพอสมควรและแสงแดดดีส่องถึงใต้น้ำ เพราะทำให้ปะการังอ่อนบานประมาณร้อยละ 60-70 เหมาะต่อการดำน้ำลงไปชมความสวยงาม ขณะที่บางจุดจะมียอดหินตื้นแค่เมตรกว่าๆ ก็สามารถมองเห็นดอกซากุระใต้ทะเลได้จากผิวน้ำเลยทีเดียว

อ่านข่าวอื่น :

รัสเซียชี้ "ยูเครน" ยิงเครื่องบินขนเชลยตก จงใจละเลยสวัสดิภาพคนบนเครื่อง

สภาพอากาศวันนี้ เตือน ปชช.รักษาสุขภาพ เหนือหนาว-ใต้ฝนหนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง