เร่งหาสาเหตุไฟไหม้บ้านร้างเก่าแก่ย่านพญาไท ลุกลามวอด 5 หลัง

อาชญากรรม
25 ม.ค. 67
07:44
1,662
Logo Thai PBS
เร่งหาสาเหตุไฟไหม้บ้านร้างเก่าแก่ย่านพญาไท ลุกลามวอด 5 หลัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตร.เร่งหาสาเหตุไฟไหม้บ้านร้างซึ่งเป็นบ้านไม้อายุกว่า 100 ปีในย่านพญาไท ก่อนลุกลามไหม้บ้านใกล้เคียงเสียหายรวม 5 หลัง ผู้ได้รับผลกระทบเรียกร้องเจ้าของที่รับผิดชอบ

วันนี้ (25 ม.ค.2567) เวลาประมาณ 04.00 น. เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในซอยพหลโยธิน 2/1 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. โดยหลังที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้อายุกว่า 100 ปีอยู่ลึกเข้าไปด้านใน เพลิงลุกลามไปยังบ้านเอนของประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงจนเสียหายรวมทั้งสิ้น 5 หลังคาเรือน

หนึ่งในบ้านที่ได้รับความเสียหายคือบ้านของ พล.ร.ต.กรีฑา พรรธนะแพทย์ อายุ 91 ปี ผู้รวบรวมและเรียบเรียงหนังสือ "หมอพรเทวดา" จากการสอบถามนายชลธิศ พรรธนะแพทย์ อายุ 58 ปี ลูกชายของ พล.ร.ต.กรีฑา เล่าว่า ขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านร้องตะโกนว่าไฟไหม้ เมื่อชะโงกหน้าออกมาดูก็เห็นแสงเพลิงสีส้มมาจากชั้น 2 ของบ้านร้างเก่าแก่อายุ 100 ปีที่ไม่มีคนอยู่มานานแล้ว ตนเองและภรรยาจึงรีบพาพ่อที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และคนในบ้านรวม 4 คน พร้อมรถอีก 2 คันออกมา ส่วนทรัพย์สินที่เหลือเอาออกมาไม่ทัน เพราะไฟลุกลามไหม้บ้านของตนเสียหายทั้งหมดเพราะเป็นบ้านไม้

นายชลธิศ กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาพยายามแจ้งเจ้าของที่ดังกล่าวให้รื้อบ้านออก เพราะบ้านมีสภาพทรุดโทรมอย่างมาก สายไฟชำรุด หลังคาถล่มลงมาสร้างความเสียหาย มีแมวจรจัด สัตว์เลื้อยคลานและสัตว์มีพิษต่างๆ เข้ามาอาศัย ส่งกลิ่นเหม็น โดยเฉพาะช่วงฤดูฝนทำให้ฝนชะล้างสิ่งสกปรกไหลมาที่บ้านของตนเองจนได้รับความเดือดร้อน โดยครั้งล่าสุดที่แจ้งเจ้าของที่ให้มารื้อถอนบ้านเป็นช่วงก่อนปีใหม่ แต่เจ้าของที่ก็มารื้อถอนเพียงหลังคาที่ถล่มใส่บ้านของตนออกเท่านั้น จนมาเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ จึงอยากเรียกร้องให้เจ้าของที่รับผิดชอบบ้านทุกหลังที่ได้รับความเสียหาย

สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด เนื่องจากบ้านต้นเพลิงไม่มีคนอยู่อาศัย ซึ่งหลังจากนี้พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง จะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำ

อ่านข่าวอื่นๆ

แจ้งข้อหาดาบตำรวจ "ฆ่าผู้อื่น" ยิงหนุ่มวัย 25 ปีเสียชีวิต

ตร.บุกสีลมค้นรังซุกแรงงานข้ามชาติ ขยายปมฆ่าชาวเมียนมา

ไล่ออก 2 อาจารย์ "ซื้องานวิจัย" ผลสอบพบผิดปกติ 14 รายใน 8 สถาบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง