ผงะ ! บุกรังผลิตผงปรุงรสยี่ห้อดังปลอมเหมือน-โกดังสกปรก

อาชญากรรม
25 ม.ค. 67
19:33
5,111
Logo Thai PBS
ผงะ ! บุกรังผลิตผงปรุงรสยี่ห้อดังปลอมเหมือน-โกดังสกปรก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานผลิตผงปรุงรสปลอม จับผู้เกี่ยวข้อง 5 คนดำเนินคดี พร้อมของกลาง 30,000 ซอง มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 2 ล้านบาท ผงะโกดังสกปรกไม่ถูกสุขอนามัย

วันนี้ (25 ม.ค.2567) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ นำกำลังบุกตรวจค้น 3 เป้าหมาย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และพระนครศรีอยุธยา ที่มีลักษณะเป็นบ้านพักและโกดัง ลักลอบผลิตสินค้าประเภทผงปรุงรสสำเร็จรูป

หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากตัวแทนผู้รับมอบอำนาจ จากบริษัทผู้เสียหาย แจ้งความกับตำรวจว่าได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภค กรณีมีสินค้าประเภทผงปรุงรสยี่ห้อหนึ่งปลอมสินค้ากระจายสู่ท้องตลาด จึงสืบสวนขยายผลจนทราบสถานที่ผลิต และโกดังสินค้า ขออนุญาตศาลออกหมายค้นตรวจค้นในครั้งนี้

ผลการตรวจค้นทั้ง 3 เป้าหมาย พบผู้กระทำความผิด 5 คน พร้อมของกลาง
เป็นผงปรุงรสปลอมเครื่องหมายการค้า 33,405 ซอง ซองเปล่าสำหรับบรรจุผงปรุงรสปลอมเครื่องหมายการค้า 3,0840 ซอง กล่องบรรจุสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า 3,367 กล่อง เครื่องชั่งน้ำหนัก เครื่องรีดซอง อุปกรณ์การผลิต 23 รายการ

และสารปรุงแต่งสำหรับการผลิตขนาด 5 กิโลกรัม 1,768 ซอง รวมของกลางทั้งสิ้น 69,403 รายการ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท นอกจากนี้ยังพบอีกทั้งแหล่งผลิต และโกดังเก็บสินค้ามีสภาพสกปรก ไม่ถูกสุขอนามัยอีกด้วย

จากการสอบปากคำผู้กระทำความผิดทั้ง 5 คนอ้าง เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์สินค้าปลอม แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อเพราะจากข้อมูลการสืบสวนพบว่ามีนายทุนชาวจีนอยู่เบื้องหลัง เร่งสืบสวนขยายผล เพื่อจับนายทุนเจ้าของตัวจริงมาดำเนินคดี

โดยผู้กระทำความผิดทั้ง 5 คน ถูกแจ้งข้อหาปลอมและมีไว้เพื่อจำหน่ายสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร

หากประชาชนทั่วมีเบาะแสเกี่ยวกับการจำหน่ายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าสามารถแจ้งเบาะแสมาได้โดยตรงที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป

อ่านข่าวอื่นๆ

หลุดโชว์! ร้องสอบอีก 2 "สิงโต" ไมโครชิพไม่ตรงปก-ไร้ใบอนุญาต

เปิด 10 อาชีพในฝัน เด็ก Gen Z “วิศวกรไซเบอร์” ยืน 1

ทบ.พาทัวร์ที่พักทหารย่านเกียกกาย ยันไม่ใช่คอนโดหรู 

ดีเอสไอรับคดี "ลุงเปี๊ยก" เป็นคดีพิเศษ เข้าข่าย พ.ร.บ.อุ้มหายฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง