"ศรีสุวรรณ" พร้อม "เจ๋ง ดอกจิก-พิมณัฏฐา" ได้ประกันตัว ยันไม่ได้รีดเงิน

อาชญากรรม
27 ม.ค. 67
07:31
1,963
Logo Thai PBS
"ศรีสุวรรณ" พร้อม "เจ๋ง ดอกจิก-พิมณัฏฐา" ได้ประกันตัว ยันไม่ได้รีดเงิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปปป. อนุญาตให้ประกันตัว "ศรีสุวรรณ-เจ๋ง ดอกจิก-พิมณัฏฐา" วางหลักทรัพย์เงินสด 4 แสนบาท หลังเค้นสอบนาน 9 ชั่วโมง ด้าน "ศรีสุวรรณ" ยืนยัน ไม่ได้เรียกรับผลประโยชน์ เชื่อโดนกลั่นแกล้ง

วันนี้ (27 ม.ค.2567) เวลาประมาณ 03.00 น.ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. สอบปากคำ นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน และนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋งดอกจิก สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นเวลานานเกือบ 9 ชั่วโมง

อ่านข่าว : ตำรวจ ปปป.ซ้อนแผนจับ “ศรีสุวรรณ” เรียกรับ 1.5 ล้าน “อธิบดีกรมการข้าว” แลกไม่ยื่นร้องเรียน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสอบปากคำในประเด็นต่าง ๆ โดยมีการให้นายศรีสุวรรณ ชี้แจงภาพบริเวณจุดทิ้งถุงเงิน, โฉนดที่ดิน 5 แปลง เซิร์ฟเวอร์คอมพิวเตอร์ รวมถึงของกลางที่ตรวจยึดมาได้จากที่บ้าน ก่อนแจ้งข้อหา สนับสนุนเจ้าพนักงานของรัฐเรียกรับทรัพย์หรือประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบ, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใดฯ

ตามหมายจับ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เบื้องต้นนายศรีสุวรรณ ให้การปฏิเสธทุกข้อหา ก่อนจะยื่น เงินสด 400,000 บาทเพื่อขอประกันตัว เบื้องต้นพนักงานสอบสวนไม่คัดค้านและอนุญาตให้ประกันตัว

อ่านข่าว : ปปป.ปิดฉากนักร้องยืน 1 "ศรีสุวรรณ จรรยา" 

โดยนายศรีสุวรรณ ให้สัมภาษณ์ หลังได้รับการประกันตัว ยืนยันว่าไม่ได้มีการเรียกรับเงินจากอธิบดีกรมการข้าว ส่วนที่โยนเงินจำนวน 500,000 บาท ทิ้งที่ข้างบ้าน เนื่องจาก ไม่ทราบที่มาที่ไปของเงินเพราะมีใครก็ไม่รู้นำมาแขวนไว้ ภรรยาตนเองซึ่งไม่รู้เรื่อง ได้นำเงินดังกล่าวมาให้ตนเองดู เมื่อเห็นว่าไม่ใช่เงินของตัวเองและเข้าข่ายน่าสงสัย จึงนำไปทิ้งเพื่อปัดให้พ้นตัวไปก่อน

ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกตกใจแต่ก็ไม่ทำให้เสียขวัญ และยังมีกำลังใจที่ดีอยู่ การที่ตนเองถูกดำเนินคดีครั้งนี้ถือเป็นเรื่องธรรมดา การทำหน้าที่ตรวจสอบการทุจริตก็เหมือนการเดินฝ่าฝน ต้องเปียกเป็นธรรมดา แน่นอนว่าต้องมีไปเหยียบตาปลาผู้มีอำนาจ โดยคดีในวันนี้เชื่อว่ามาจากผู้ที่เสียผลประโยชน์ หนึ่งในนั้นคือผู้เสียหายในคดีที่ตนเองกำลังได้แจ้งสื่อมวลชนว่ากำลังตรวจสอบอย่างเข้มข้น ทำให้เจ้าตัวอาจเกิดความหวาดวิตก พยายามหาหนทางที่จะล้มตนเองให้ได้ ซึ่งตนเองยืนยันว่ามีข้อมูลพยานหลักฐานทุกอย่าง ที่จะสามารถยืนยันหักล้างทุกอย่างในคดี

นายศรีสุวรรณ ยังบอกอีกว่า ครั้งนี้ตนเองพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่ก็จะทำหน้าที่ในการตรวจสอบข้อร้องเรียนการทุจริตของผู้มีอิทธิพลต่อไป

ขณะที่ระหว่างการสอบปากคำนายยศวริศ ให้สัมภาษณ์ กับสื่อมวลชนขณะพักเข้าห้องน้ำ สั้น ๆ ระบุว่า ยืนยันความบริสุทธิ์ตัวเองไม่ได้ทำอะไร ซึ่งเจ้าตัวได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 400,000 บาทเพื่อขอประกันตัวเช่นกัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 05.50 น. นายยศวริศ หรือ เจ๋ง ดอกจิก พร้อม น.ส.พิมณัฏฐา ก็ได้รับการประกันตัว หลักทรัพย์เป็นเงินสด 400,000 บาทเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เปิดพฤติการณ์ "ศรีสุวรรณ-พร้อมพวก" เรียกรับเงินบิ๊กกรมข้าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง