ประมูลสุนัขทหาร ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท ปชช.เข้าร่วมจำนวนมาก

ภูมิภาค
27 ม.ค. 67
10:03
4,464
Logo Thai PBS
ประมูลสุนัขทหาร ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท ปชช.เข้าร่วมจำนวนมาก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บรรยากาศ​การประมูลสุนัขทหาร​ จำนวน 54 ตัว ที่ศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก จ.นครราชสีมา มีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (27 ม.ค.2567) บรรยากาศเปิดประมูลสุนัขทหาร ที่ไม่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือก เพื่อหาบ้านใหม่ให้กับสุนัขเหล่านี้ ที่ศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

อ่านข่าว : ประมูลสุนัขทหาร ภารกิจหาบ้านใหม่ให้เจ้าตูบ

ผู้ที่สนใจ และรักสุนัขต่างเดินทางเข้ามาร่วมลงทะเบียนเพื่อร่วมประมูลสุนัขทหารที่ไม่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือก เพื่อนำไปเลี้ยง ซึ่งสุนัขที่ถูกนำมาประมูลมี 3 สายพันธุ์ ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์, เบลเยียม มาลินอยส์ และ เยอรมันเชเพิร์ดโดยสายพันธุ์ที่ผู้ร่วมประมูลสนใจส่วนใหญ่ เป็นสายพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด 

แม้สุนัขเหล่านี้จะไม่ผ่านเกณฑ์การฝึก แต่ทุกตัวสุขภาพแข็งแรง และผ่านการฉีดวัคซีน

สำหรับสุนัขที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสุนัขทหาร ปี 2567 มีทั้งหมด 54 ตัว แยกเป็นลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ 6 ตัวเยอรมันเชเพิร์ด 28 ตัว และเบลเยียม มาลินอยส์ 20 ตัว โดยราคาประมูลเริ่มต้น ต่ำสุด 1,500 บาท และสามารถประมูลเพิ่มขึ้นได้ครั้งละ 100 บาท โดยผู้ร่วมประมูล สามารถเป็นเจ้าของสุนัขได้เพียง 2 ตัว

ทั้งนี้ผู้ประมูล จะต้องนำรูปสถานที่เลี้ยงสุนัข มายื่นประกอบการประมูล และหลังจากรับสุนัขกลับไป จะมีการตั้งกลุ่ม พูดคุยกับครูฝึกเพื่อติดตามผลด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง