"ทรัมป์" จ่ายกว่า 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ฐานหมิ่นประมาท "อดีตคอลัมนิสต์"

ต่างประเทศ
27 ม.ค. 67
12:50
338
Logo Thai PBS
"ทรัมป์" จ่ายกว่า 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ฐานหมิ่นประมาท "อดีตคอลัมนิสต์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"โดนัลด์ ทรัมป์" ถูกสั่งปรับมากกว่า 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ฐานหมิ่นประมาท "อดีตคอลัมนิสต์" ท่ามกลางการเดินหน้าชิงตำแหน่งตัวแทนพรรค สู้ศึกการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ​ ปลายปีนี้

วันนี้ (27 ม.ค.2567) คณะลูกขุนในแมนฮัตตัน รัฐนิวยอร์ก ให้นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ จ่ายเงิน 83.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,000 ล้านบาท ให้กับ อี.จีน แคร์รอล อดีตคอลัมนิสต์​ วัย 80 ปี ฐานทำให้เธอเสื่อมเสียชื่อเสียง

แคร์รอล ระบุว่า คำกล่าวอ้างของทรัมป์ขณะยังคงดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อปี 2019 ที่ระบุว่า เธอโกหกหลอกลวงว่าถูกทรัมป์ล่วงละเมิดทางเพศ ทำลายชื่อเสียงของเธอและทำให้เธอเผชิญการข่มขู่จากผู้สนับสนุนของทรัมป์จำนวนมาก

อี.จีน แคร์รอล อดีตคอลัมนิสต์​

อี.จีน แคร์รอล อดีตคอลัมนิสต์​

อี.จีน แคร์รอล อดีตคอลัมนิสต์​

อ่านข่าว : ศาลสูงรัฐโคโลราโดตัดสิทธิ "ทรัมป์" ลงเลือกตั้งขั้นต้น

คณะลูกขุนใช้เวลาไม่ถึง 3 ชั่วโมง ในการตัดสินครั้งนี้ ซึ่งทรัมป์จะต้องจ่ายเงิน 18.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้แคร์รอลเพื่อชดเชยความเสียหายต่อจิตใจและชื่อเสียง กับอีก 65 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นค่าเสียหายเพื่อเป็นเยี่ยงอย่าง ขณะที่ทรัมป์ระบุบนสื่อสังคมออนไลน์ว่า จะยื่นอุทธรณ์ พร้อมย้ำว่า ไม่รู้จักผู้หญิงคนนี้ว่าเป็นใคร

เดือน พ.ค. 2023 คณะลูกขุนสหรัฐฯ อีกชุดหนึ่งตัดสินว่าทรัมป์กระทำความผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศแคร์รอลในปี 1996 และทำให้เธอเสื่อมเสียชื่อเสียง รวมทั้งสั่งให้ทรัมป์จ่ายค่าเสียหาย 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 178 ล้านบาท

คดีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งประเด็นทางกฎหมายที่ทรัมป์กำลังเผชิญในขณะที่เขาเดินหน้าหาเสียง ชิงตำแหน่งตัวแทนพรรครีพับริกัน เพื่อลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในเดือน พ.ย.นี้ 

อ่านข่าวอื่น ๆ

"ศาลโลก" เตรียมสั่งอิสราเอลระงับโจมตีกาซา

คลิปเสียงหลุด "เนทันยาฮู" โทษ "กาตาร์" ตัวปัญหา

คนแรกของโลก! สหรัฐฯ ประหารชีวิตนักโทษด้วย "แก๊สไนโตรเจน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง