รทสช. แจงพรรคไม่เกี่ยว "เจ๋ง ดอกจิก-พิมณัฏฐา" เอี่ยวรีดเงิน เล็งชง กก.บห.ขับพ้นพรรค

การเมือง
27 ม.ค. 67
13:08
623
Logo Thai PBS
รทสช. แจงพรรคไม่เกี่ยว "เจ๋ง ดอกจิก-พิมณัฏฐา" เอี่ยวรีดเงิน เล็งชง กก.บห.ขับพ้นพรรค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เอกนัฏ" แจงกรณีจับกุม "เจ๋ง ดอกจิก" ไม่เกี่ยวข้องกับ รทสช. ยืนยันไม่ได้เป็นคณะทำงานตั้งแต่ ธ.ค.66 จ่อขับออกจากสมาชิกพรรค ขณะที่ "พิมณัฏฐา" พ้นคณะทำงานแล้ว ด้าน "ธรรมนัส" สั่งสอบ ยันต้องให้ความยุติธรรม 2 ฝ่าย

วันนี้ (27 ม.ค.2567) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความผ่าน X ถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัว นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก สมาชิกพรรค รทสช. หลังมีการกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับการข่มขู่เรียกเงินอธิบดีกรมการข้าว 3,000,000 บาท

อ่านข่าว : ตำรวจ ปปป.ซ้อนแผนจับ “ศรีสุวรรณ” เรียกรับ 1.5 ล้าน “อธิบดีกรมการข้าว” แลกไม่ยื่นร้องเรียน

นายเอกนัฏ ระบุว่า 1.ขอชี้แจงว่าพรรคฯ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับพฤติกรรมที่ถูกกล่าวหา ขอสนับสนุนให้พิจารณาไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเจ้าตัวก็มีสิทธิ์ที่จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง

2. กรณีที่มีคำสั่งแต่งตั้งคุณเจ๋งเป็นคณะทำงานนั้น ได้ถูกยกเลิกไปตั้งแต่เดือน ธ.ค.2566 แล้ว ส่วนของ น.ส.พิมณัฏฐา ก็ถูกยกเลิกทันทีที่ทราบข่าว

3. กรณีที่สมาชิกคนไหนไปกระทำความผิด มีหลักฐานชัดเจน กรรมการบริหารฯจะพิจารณาขับออกจากสมาชิกตามข้อบังคับ ซึ่งเคสนี้จะมีการนำเข้าเพื่อพิจารณาในการประชุมกรรมการบริหารในรอบต่อไปครับ

"ธรรมนัส" สั่งสอบ ยันต้องให้ความยุติธรรม 2 ฝ่าย

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมมนตรึว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานเบื้องต้น เกี่ยวกับการขู่รีดไถเงินอธิบดีกรมการข้าว เพื่อแลกกับการไม่ยื่นเรื่องร้องเรียน โดย นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดินแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ ต้องขอตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดก่อน ทั้งเรื่องของการขู่รีดไถข้าราชการ และการทำงานของราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ เรื่องนี้อะไรผิดก็ว่าไปตามผิด อะไรถูกต้องว่าไม่ตามนั้น ต้องให้ความยุติธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ทั้งนี้ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ตนขอย้ำว่า การทำงานของข้าราชการกระทรวงเกษตรฯต้องทำงานด้วยความโปร่งใส ซึ่งเป็นนโยบายหลักในการบริหารงานของกระทรวงฯ ให้โปร่งใส ตรวจสอบได้ และยืนยันว่า หากมีการร้องเรียนหรือการกระทำผิด ข้าราชการกระทรวงเกษตรฯพร้อมรับการตรวจสอบเสมอ

"ผมขอย้ำว่า เรื่องการทำงานของราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรฯต้องโปร่งใส พร้อมรับการตรวจสอบเสมอ อะไรผิดก็ว่าไปตามผิด อะไรถูกต้องว่าไม่ตามนั้น ต้องให้ความยุติธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย" ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"ศรีสุวรรณ" พร้อม "เจ๋ง ดอกจิก-พิมณัฏฐา" ได้ประกันตัว ยันไม่ได้รีดเงิน

ปปป.ปิดฉากนักร้องยืน 1 "ศรีสุวรรณ จรรยา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง