เปิดภาพ "ลีแอน" สุนัขทหารพันธุ์ลาบราดอร์ ประมูลสูงสุด 95,000 บาท

ภูมิภาค
27 ม.ค. 67
15:56
58,994
Logo Thai PBS
เปิดภาพ "ลีแอน" สุนัขทหารพันธุ์ลาบราดอร์ ประมูลสูงสุด 95,000 บาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ลีแอน" สุนัขทหารเพศเมียพันธุ์ลาบราดอร์ วัย 2 ปี 10 เดือน ราคาประมูลสูงสุดอยู่ที่ 95,000 บาท เจ้าของใหม่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ บอกชอบ ตั้งใจเลี้ยงเหมือนลูก

วันนี้ (27 ม.ค.2567) สิ้นสุดแล้วสำหรับการเปิดประมูลสุนัขทหาร ที่ไม่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือก เพื่อหาบ้านใหม่ให้กับสุนัขเหล่านี้ ที่ศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จำนวน 54 ตัว แยกเป็นลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ 6 ตัว เยอรมัน เชพเพิร์ด 28 ตัว และเบลเยียม มาลินอยส์ 20 ตัว โดยราคาประมูลเริ่มต้น ต่ำสุด 1,500 บาท และสามารถประมูลเพิ่มขึ้นได้ครั้งละ 100 บาท โดยผู้ร่วมประมูล สามารถเป็นเจ้าของสุนัขได้เพียง 2 ตัว

ซึ่งในวันนี้มีสุนัขที่ร่วมประมูล 52 ตัว ส่วนอีก 2 ตัว อยู่ในอาการป่วยจึงไม่สามารถนำออกประมูลได้

อ่านข่าว : ประมูลสุนัขทหาร ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท ปชช.เข้าร่วมจำนวนมาก

สำหรับราคาการประมูลได้มีราคาตั้งแต่ 7,000 - 95,000 บาท และราคาสูงสุดของวันนี้ เป็นสุนัขหมายเลข 34 เป็นสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์เพศเมีย ชื่อ "ลีแอน" วัย 2 ปี 10 เดือน ที่ราคาประมูลอยู่ที่ 95,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงสุดตั้งแต่มีการประมูล

โดยนายวีรชาติ ทองเผือก เจ้าของคนใหม่ของลีแอน ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เปิดใจว่า ตั้งใจเดินทางมาประมูลสุนัขทหารในวันนี้ โดยตั้งงบไว้ที่ 100,000 บาท ซึ่งมีความตั้งใจอยากจะเลี้ยงสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ และได้เห็น ลีแอน มีความฉลาด อีกทั้งมีจมูกสีชมพู เลยเกิดความชอบ ตั้งใจะเลี้ยงเป็นลูกโดยก่อนหน้านี้เคยเลี้ยงพันธุ์ลาบราดอร์มาแล้วก่อนจะหมดอายุขัย

นายวีรชาติ ยังกล่าวว่า ลีแอน ได้ผ่านการฝึกมาแล้ว คิดว่าน่าจะมีระเบียบ ดูเรียบร้อย ไม่ซน

ด้าน พนักงานเลี้ยงสัตว์ทางทหาร ผู้ฝึกเลี้ยงลีแอน เปิดเผยว่าดีใจมากที่น้องได้เจอมีบ้านใหม่ เจอเจ้าของที่รักน้อง ซึ่งสายพันธุ์ลาบราดอร์ มีความน่ารัก เข้ากับคนง่าย การเลี้ยงไม่ยากให้อาหารวันละ 1 มื้อ รวมถึงพาไปรีแลกซ์ท่องเที่ยว เดินเล่นบ้าง

ทั้งนี้สุนัขที่ได้รับการฝึกจากศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จะมีทั้งตัวที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกเพื่อส่งต่อไปปฏิบัติภารกิจทางการทหาร ตรวจค้นวัตถุระเบิด ภารกิจกู้ภัยกู้ชีพ ตรวจค้นยาเสพติด ป้องกันอาชญากรรม

ส่วนตัวที่ไม่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือก เช่น สภาพร่างกาย อ้วนเกินไป บุคลิกไม่เล่น ไม่คาบ นิสัยใจคอนิ่งเฉย ไม่สนใจสิ่งแวดล้อม เชื่องช้า เฉื่อยชา ปฏิกิริยาตอบสนองทำตามคำสั่งไม่ได้ ขาดไหวพริบและความกระตือรือร้น ก็จะถูกนำมาประมูลเพื่อให้ประชาชนที่สนใจรับไปเลี้ยงต่อ หรือให้น้องหมาได้บ้านใหม่

สำหรับรายได้จากการประมูลครั้งนี้นำเข้าหน่วยงานคลัง เพื่อใช้ในโครงการที่เกี่ยวข้องกับสุนัขทหารที่ต้องปฏิบัติภารกิจต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ประมูลสุนัขทหาร ภารกิจหาบ้านใหม่ให้เจ้าตูบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง