ศาลออกหมายจับ 9 คนคดีแทงนศ.ปทุมวันตายหน้าสถาบัน

อาชญากรรม
29 ม.ค. 67
10:44
3,159
Logo Thai PBS
ศาลออกหมายจับ 9 คนคดีแทงนศ.ปทุมวันตายหน้าสถาบัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอนุมัติออกหมายจับ 9 คนข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ในคดีแทง นศ.ปทุมวันเสียชีวิตแล้ว ตำรวจตึงเข้มวันบลูเดย์ของอุเทนถวาย

ความคืบหน้ากรณีนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันถูกแทงเสียชีวิตหน้าสถาบัน โดยศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ทั้งหมด 9 คนแล้ว ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี
 
ภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เป็นหลักฐานสำคัญที่ตำรวจนครบาลปทุมวัน ใช้แกะรอยติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ เพื่อยืนยันตัวตนทั้ง 9 คน ในคลิปภาพ ซึ่งเป็นฝ่ายที่วิ่งกรูเข้าทำร้ายอีกฝ่ายและนายวราวุธ ถูกมีดแทงเสียชีวิต

อ่านข่าว เกิดเหตุ นศ.ปทุมวัน ถูกแทงหน้าสถาบัน เจ็บสาหัส

พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 กล่าวว่า ขณะนี้ศาลออกหมายจับทั้ง 9 คนแล้ว ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่าง เร่งติดตามมาดำเนินคดี และในระหว่างนี้ได้จัดกำลังเฝ้าระวังพื้นที่ 2 สถาบัน และได้เตรียมพร้อมปฏิบัติการ ในช่วงวันบลูเดย์หรือวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 89 ปี ของอุเทนถวายอีกด้วย

ส่วนมาตรการของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ได้ออกหนังสือประกาศงดการเรียนการสอนในวิทยาและห้ามนักศึกษาทุกชั้นปี เข้ามาในเขตพื้นที่โดยเด็ดขาด มีกำหนดตั้งแต่วันที่ 28-30 ม.ค.นี้

ขณะที่สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ไม่ได้ออกประกาศ เนื่องจากว่า ยังอยู่ระหว่าง งดการเรียนการสอน ห้ามนักศึกษาเข้าพื้นที่ ตามประกาศรอบที่แล้ว หลังเหตุวิวาทกันบนทางเดินลอยฟ้า หน้าศูนย์ศิลปวัฒนธรรม แยกปทุมวัน เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

อ่านข่าว

"อุเทนถวาย" ให้นศ.เรียนออนไลน์ 28-30 ม.ค.-ห้ามเข้าพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง