ตร.ตรวจค้นอาวุธ-สิ่งผิดกฎหมาย "อุเทนถวาย" เฝ้าระวังเหตุรุนแรง

อาชญากรรม
29 ม.ค. 67
19:01
903
Logo Thai PBS
ตร.ตรวจค้นอาวุธ-สิ่งผิดกฎหมาย "อุเทนถวาย" เฝ้าระวังเหตุรุนแรง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ-เจ้าหน้าที่อีโอดีตรวจค้นอาวุธและสิ่งผิดกฎหมายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ในช่วงใกล้วันสถาปนาของมหาวิทยาลัยฯ 1 ก.พ. เบื้องต้นไม่พบอาวุธและสิ่งผิดกฎหมาย

วันนี้ (29 ม.ค.2567) ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด (EOD) และสุนัขดมกลิ่น เข้าตรวจสอบหาอาวุธและสิ่งผิดกฎหมายภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เพื่อป้องกันเหตุความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น ช่วงใกล้ถึงวันคล้ายวันสถาปนาของมหาวิทยาลัยฯ 1 ก.พ.ของทุกปี

พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการตรวจค้นไม่พบอาวุธหรือสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งได้ตรวจสอบตามจุดล่อแหลมและภายในอาคารบางส่วน โดยมีตัวแทนเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยร่วมนำตรวจ ใช้กำลังตำรวจประมาณ 1 กองร้อย

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณหน้ามหาวิทยาลัย พร้อมชุดสืบสวนเฝ้าสังเกตการณ์พื้นที่โดยรอบ ขณะเดียวกันมีกล้องวงจรปิดจากของรัฐและเอกชนรวมทั้งหมด 1,074 ตัวที่สามารถใช้งานได้รอบๆ มหาวิทยาลัย และยังจัดชุดสืบสวนในทางการข่าวเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาที่เคยมีประวัติการก่อเหตุทะเลาะวิวาทของทั้ง 2 สถาบัน เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำ

สำหรับวันที่ 1 ก.พ. ตำรวจเตรียมกำลังจากชุดควบคุมฝูงชน จำนวน 2 กองร้อย พร้อมตั้งจุดสกัด 10 จุดในพื้นที่ บก.น.6 เพื่อป้องกันเหตุและรักษาความสงบเรียบร้อย เนื่องจากบริเวณนี้มีผู้คนพลุกพล่าน เพราะมีสถานศึกษาและห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง

อ่านข่าวอื่นๆ

มือแทงเพื่อนดับ อ้างโดนขู่รีดเงิน-โดนทำร้ายพกมีดมา 2 วัน

"สามีชาวสวิส" รับสารภาพฆ่าเมียทิ้งไร่ข้าวโพดปมหึงหวง

ปคม.จับ "อินฟลูเอนเซอร์-อดีตตัวประกอบ" ลวงเด็กถ่ายคลิปอนาจาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง