ให้ออกจากราชการ คดีตร.ล่วงละเมิด ม.5 แลกค่าปรับใบขับขี่

อาชญากรรม
30 ม.ค. 67
19:32
1,621
Logo Thai PBS
ให้ออกจากราชการ คดีตร.ล่วงละเมิด ม.5 แลกค่าปรับใบขับขี่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ก่อเหตุจริง! ตำรวจยศ ร.ต.อ.ล่วงละเมิดนักเรียนชั้นม.5 แลกค่าปรับใบขับขี่ ถูกให้ออกจากราชการ พร้อมแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์-ข่มขืน

วันนี้ (30 ม.ค.2567) ความคืบหน้ากรณีเพจสายไหมต้องรอด โพสต์ข้อความ “นร.หญิง ม.5 ขับรถจักรยานยนต์ไปเรียนกับน้อง ถูกตำรวจเรียกตรวจ พบไม่มีใบขับขี่ ตร.เรียก 2,000 น้องไม่มีจ่าย จึงถูกพาไปข่มขืนข้างโรงพัก”

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นตำรวจยศ "ร.ต.อ." ในพื้นที่ สภ.ป่าติ๊ว จ.ยโสธร ปฏิบัติหน้าที่งานจราจรที่ถูกกล่าวหาว่าข่มขืนนักเรียนหญิงชั้นม.5 หลังไม่มีเงินจ่ายค่าปรับใบขับขี่ พบว่ากระทำผิดจริง จึงคำสั่งให้ออกจากราชการ และแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์ จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากสถานีตำรวจเพียง 200 เมตร

โดยจุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นห้องเก็บของ ของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) อ.ป่าติ้ว ซึ่งในวันที่เกิดเหตุ กศน.ไม่เปิดทำการ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไปร่วมกิจกรรมแข่งกีฬา ที่จ.อุบลราชธานี

อ่านข่าว สั่งสอบปมฉาว "ตร.ล่วงละเมิด" เด็กม.5 แลกค่าปรับใบขับขี่

พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิต รอง ผบก.ภ.จว.ยโสธร ระบุว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา นักเรียนหญิงขี่จักรยานยนต์มากับเพื่อน 2 คน โดยผู้เสียหายเป็นคนขี่ เพื่อนซ้อนท้าย โดยมาจากบ้านจะไปโรงเรียน เส้นทางที่ใช้เป็นถนน 4 เลน เป็นถนนสายหลักที่อยู่ในตัวเมืองป่าติ้ว มีรถวิ่งผ่าน ไม่ใช่ถนนเปลี่ยว หรือลับตาคน

ตำรวจยศ ร.ต.อ ปฏิบัติหน้าที่งานจราจร ขี่จักรยานยนต์ตรวจตราไปตามถนน ไม่ใช่การตั้งด่าน เห็นผู้เสียหายขี่จักรยานยนต์ "ไม่สวมหมวกนิรภัย" จึงเรียกตรวจ และพบว่า ไม่มีใบขับขี่ จึงเรียกปรับ 2,000 บาท แต่นักเรียนหญิง ไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ ตำรวจจึงพานักเรียนหญิงซ้อนท้ายรถไปก่อเหตุที่กศน.แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี  ส่วนเพื่อนนักเรียนที่มาด้วยกัน ขี่จักรยานยนต์แยกไปคนเดียว

แจ้ง 2 ข้อหาหนักตำรวจ-ให้ออกจากราชการ

จุดที่ตำรวจเรียกตรวจใบขับขี่ ห่างจากโรงเรียนเพียง 300 เมตร ตำรวจพานักเรียนไปก่อเหตุที่ กศน.ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีตำรวจภูธรป่าติ้วเพียง 200 เมตร และอยู่ใกล้เทศบาลฯ

หลังเกิดเหตุ นักเรียนหญิงบอกผู้ปกครอง ก่อนจะแจ้งความ และร้องเรียนผ่านเพจสายใหม่ต้องรอด เพื่อขอความช่วยเหลือ พนักงานสอบสวน พาผู้เสียหายไปตรวจร่างกาย และควบคุมตัวตำรวจผู้ถูกกล่าวหาไว้ดำเนินคดี ผลสอบเบื้องต้นพบว่า กระทำผิดจริง จึงให้ออกจากราชการไว้ก่อน

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวน ประสานทีมสหวิชาชีพ สอบปากคำนักเรียนหญิงผู้เสียหายอย่างละเอียด

ส่วนตำรวจผู้ก่อเหตุ ถูกแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์ อายุเกินกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร ข่มขืนกระทำชำเรา โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยประทุษร้าย

อ่านข่าวอื่นๆ

เปิดสัมพันธ์ลึก (ไม่ลับ) การเมือง แก๊งรีดทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว

กรมอุทยานฯ ลุยตรวจผู้ครอบครอง "สิงโต" ที่นครปฐม

ครม.ตั้ง "พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์" นั่งเลขาฯ สมช.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง