“ภูมิธรรม” ไม่ตกเทรนด์ ดอดเข้าด้อม“มาย-อาโป” นักแสดงซีรีส์วาย

เศรษฐกิจ
31 ม.ค. 67
12:17
442
Logo Thai PBS
“ภูมิธรรม” ไม่ตกเทรนด์ ดอดเข้าด้อม“มาย-อาโป” นักแสดงซีรีส์วาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พาณิชย์ จับมือ “Be On Cloud” ผู้ผลิตหนังซีรีย์ Y ดันเศรษฐกิจมิติใหม่ขาย สินค้า ท่องเที่ยว วัฒนธรรมไทย "ภูมิธรรม" ไม่ตกเทรนด์ เอาใจวัยรุ่นดอดเข้าด้อม “มาย-อาโป” นักแสดงซีรีส์วายชื่อดัง

วันนี้(31 ม.ค.2567) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ช่วงเย็นวันนี้ (31 ม.ค.67) กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ บริษัท บี ออน คลาวด์ จำกัด (Be On Cloud) ผู้ผลิตภาพยนตร์และซีรีส์วายระดับโลกจะเปิดโปรเจกต์ยิ่งใหญ่เพื่อยกระดับสินค้าและบริการของไทยด้วยMarketing Platform รูปแบบใหม่ ผ่านภาพยนตร์และซีรีส์วายที่จะสอดแทรกเป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์และซีรีส์วายผ่าน“มาย–ภาคภูมิ ร่มไทรทอง” และ “อาโป–ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์”นักแสดงซีรีส์วายชื่อดัง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

โดยงานดังกล่าวจะเป็นการยกระดับสินค้าและบริการของไทย ผ่าน Marketing Platform รูปแบบใหม่ ผ่านภาพยนตร์และซีรีส์วาย ซึ่งเป็นที่นิยมและได้รับการยอมรับมากขึ้นและมีมูลค่าทางเศรษฐกิจสูง ถือเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในมิติใหม่ คาดเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย 3 ล้านคน ใน 100 ประเทศทั่วโลก สร้างมูลค่าเศรษฐกิจ 2,000 ล้านบาท

อุตสาหกรรมนี้ จะเป็นแรงขับเคลื่อนสร้างกระแสความนิยม รวมถึงส่งเสริมเศรษฐกิจได้ในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นการอุปโภคบริโภคหรือแม้แต่การถูกพูดถึงทางสื่อสังคมออนไลน์เนื่องจากทั้งตัวสื่อและนักแสดงสามารถสร้างกระแสความนิยมและกระจายพลังออกไปสู่กลุ่มแฟน ๆ ที่มีอยู่ทั่วโลก
นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงมาพบปะกับแฟนด้อม

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงมาพบปะกับแฟนด้อม

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงมาพบปะกับแฟนด้อม "มาย-อาโป"นักแสดงซีรีย์วายที่มารอบรับที่ลานชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์ช่วงเช้าที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามในช่วงเช้าที่ผ่านมา บริเวณลานชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์ มีแฟนคลับของ“มาย–ภาคภูมิ ร่มไทรทอง” และ “อาโป–ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์”นักแสดงซีรีส์วายชื่อดัง ที่มารอรับตั้งแต่ 6 โมงเช้า

โดยแฟนคลับจำนวนมากแต่งกายชุดไทยมีทั้งชาวไทย ชาวมาเลเซีย และชาวจีน ทยอยมารอรับ ซึ่งนายภูมิธรรมได้เข้าไปพูดคุยและทักทายอย่างเป็นกันเอง บรรยากาศสนุกสนาน พร้อมทั้งให้กำลังใจแฟนคลับที่มามารอรับ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์จะอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่

โดยกระทรวงพาณิชย์จะให้การสนับสนุน ผลงานของบริษัท ด้านทรัพย์สินทางปัญญา ทั้งการพัฒนา ส่งเสริม และคุ้มครอง และช่วยส่งเสริมการตลาดทั่วโลก ซึ่งเป็นหน่วยงานเดียวที่มีสำนักงานทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาคและต่างประเทศครอบคลุมทั่วโลก เพื่อให้บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์และซีรีส์วายเข้าร่วมกิจกรรมทั้ง Pitching นำเสนอกับผู้ซื้อลิขสิทธิ์ทั่วโลก และตอบโจทย์ความร่วมมือดังกล่าว

แฟนด้อมที่มารอบรับนักแสดงซีรีย์วาย

แฟนด้อมที่มารอบรับนักแสดงซีรีย์วาย

แฟนด้อมที่มารอบรับนักแสดงซีรีย์วาย

ทั้งนี้กระทรวงฯมีแผนจะนำผลงานเข้าร่วมงานแสดงสินค้าที่มีศักยภาพที่สุด เข้าร่วมงานที่ Tokyo International Film Festival (TIFFCOM) ประเทศญี่ปุ่น ,และ Hong Kong Film Market (FILMART) เมืองฮ่องกง , Cannes Film Festival เมืองคานส์ ฝรั่งเศส , รวมทั้ง American Film Market (AFM) นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้จากการสำรวจจากทูตพาณิชย์ทั่วโลก พบว่าตลาดสำคัญของซีรีส์วาย คือ จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน อินโดนีเชีย ฟิลิปปินส์ และประเทศในกลุ่มลาตินอเมริกา

 อ่านข่าวอื่นๆ:

ดัชนีเชื่อมั่นเศรษฐกิจภูมิภาคดีขึ้น “บริการ-ลงทุน”หนุน

คนจีนแชมป์สั่งซื้อ "ทุเรียนไทย" ปี66 พุ่งกว่า 9 หมื่นล้าน

“อินเดีย” ยกเว้นภาษีนำเข้าถั่วลันเตาสีเหลือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง