ตร.รวบ "เอก ปากน้ำ" ร่วมกลุ่มรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

อาชญากรรม
1 ก.พ. 67
10:23
4,667
Logo Thai PBS
ตร.รวบ "เอก ปากน้ำ" ร่วมกลุ่มรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ นำหมายจับ "เอก ปากน้ำ" บ้านพักย่านนิมิตรใหม่ หนึ่งในผู้เกี่ยวข้องกับการเรียกเงิน 1.5 ล้านบาท อธิบดีกรมการข้าวและภรรยา ซึ่งถูกระบุว่าเป็นคนกลางประสานงาน และอีก 1 คนที่จ.อุตรดิตถ์ แถลงบ่ายนี้

วันนี้ (1 ก.พ.2567) เมื่อเวลา 09.30 น.ตำรวจกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) นำหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤมิชอยกลาง เข้าจับกุมนายเอกลักษณ์ วารีชล หรือ "เอก ปากน้ำ" บ้านพักย่านนิมิตรใหม่ 25 เขตคลองสามวา กทม.

โดย "เอก ปากน้ำ" เป็นหนึ่งในผู้เกี่ยวข้องกับการเรียกเอาทรัพย์ นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว และภรรยา ถือเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญที่พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เคยให้ข้อมูลไว้ว่า เป็นคนกลางประสานงานระหว่าง หนึ่งในกลุ่มของนายศรีสุวรรณ จรรยา และนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก 

อ่านข่าว "ผู้การเต่า" จ่อออกหมายจับ 2 ตัวการใหญ่ "กลุ่มศรีสุวรรณ"

"เจ๋ง" รู้จักเอก แค่เคยมาเสนองานโครงการ

นอกจากนี้มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่าตำรวจได้นำหมายเข้าตรวจค้นจับผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 1 คนที่บ้านพักใน จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดของ เจ๋ง ดอกจิก โดยรายละเอียดและผลการจับกุม ตำรวจ บก.ปปป.จะแถลงผลในช่วงบ่ายวันนี้

ขณะเดียวกัน เจ๋ง ดอกจิก ยังตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจเป็นครั้งแรก โดยยังยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเรียกทรัพย์ โดยโยงตัวเอง การ์ตูน ไปเกี่ยวกับการร่วมขบวนการนี้ 

เจ๋ง ดอกจิก บอกว่า เคยรู้จัก “เอก ปากน้ำ” แต่ยังไม่รู้ว่าถูกตำรวจจับ เขาเป็นตัวแทนบริษัท เคยเอาโครงการมาของาน ขอเงินมาให้วิ่งให้ เผื่อตัวเองจะได้งานบ้าง พร้อมตั้งคำถามว่ามาโยงอะไร กับตัวเอง เรื่องอื่น ๆไม่เกี่ยวกับการตบทรัพย์

ผมคนรู้จักเยอะ พร้อมถามว่า ดร.เอก โดนจับเหรอ

พร้อมฝากถามตำรวจ ที่ไปเฝ้าหน้าบ้าน เข้าข่ายละเมิดสิทธิเสรีภาพหรือไม่ไปเฝ้าวันละ 5-6 ชม. พร้อมระบุว่าตัวเองเป็น

เหยื่อการเมือง ไม่รู้ใครเป็นเป้าหมาย ยังยืนยันไม่ใช่ขบวนการตบทรัพย์ มาพูดเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจเท่านั้น และจากนี้คงจะไม่ร่วมไปร้องเรียนอะไรกับนายศรีสุวรรณ จรรยาอีก

อ่านข่าวอื่นๆ

กต.ถก "กัมพูชา" แก้ Hot spot พุ่ง 644 ไทยอ่วมฝุ่นพิษคลุม 39 จว.

"เรืองไกร" ยื่น กกต.ยุบ "ก้าวไกล" หลังศร.ชี้ใช้แก้ ม. 112 หาเสียงเข้าข่ายล้มล้างการปกครอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง