จ่อออกหมายจับเพิ่ม 2-3 คน เอี่ยวคดีรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

อาชญากรรม
2 ก.พ. 67
15:48
2,831
Logo Thai PBS
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 2-3 คน เอี่ยวคดีรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เผย สัปดาห์หน้า จะขอหมายจับผู้ต้องหา ในคดีรีดเงินอธิบดีกรมการข้าว เพิ่มอีก 2-3 คน ซึ่งอาจจะมีคนใกล้ชิด "ศรีสุวรรณ" ด้วย ขณะที่ สอบปากคำ "เอก ปากน้ำ" 7 ชั่วโมง ได้ข้อมูลเป็นประโยชน์ทางคดี

รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เผย สัปดาห์หน้า จะขอหมายจับผู้ต้องหา ในคดีรีดเงินอธิบดีกรมการข้าว เพิ่มอีก 2-3 คน ซึ่งอาจจะมีคนใกล้ชิด "ศรีสุวรรณ" ด้วย ขณะที่ สอบปากคำ "เอก ปากน้ำ" 7 ชั่วโมง ได้ข้อมูลเป็นประโยชน์ทางคดี ก่อนจะให้ประกันตัวด้วยหลักทรัพย์ 4 แสน

วันนี้ (2 ก.พ.2567) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยความคืบหน้าภายหลังการสอบปากคำ นายเอกลักษณ์ หรือ เอก ปากน้ำ 1 ใน ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ข้อหา สนับสนุนเจ้าพนักงาน เรียกรับผลประโยชน์ นานกว่า 7 ชั่วโมง เจ้าตัว ยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ก่อนที่พนักงานสอบสวน จะให้ประกันตัว ด้วยเงินประกัน 400,000 บาท

ว่า แม้ผู้ต้องหาจะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ก็ให้การเป็นประโยชน์ พร้อมระบุ ผู้ต้องหา เป็นคนเก่ง มีความสามารถ จึงเข้าไปอยู่ในคณะกรรมการหลายโครงการ และมีบางโครงการ ที่ผู้ต้องหาเป็นผู้ร่างโครงการเอง ทำให้รู้ข้อมูลเชิงลึก ว่า โครงการใดที่เข้าข่าย มีช่องทางให้เกิดการตรวจสอบทุจริตได้บ้าง

ส่วนคดีการเรียกรับเงิน อธิบดีกรมการข้าว ขณะนี้ ออกหมายจับไปแล้ว 4 คน ส่วนที่เหลือ คาดว่า จะสามารถออกหมายจับเพิ่มอีก 2-3 คน

รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยังระบุว่า การสืบสวนเส้นทางการเงิน ของ นายศรีสุวรรณ จรรยา พบความเกี่ยวข้องที่น่าจะทำให้เอาผิดคนใกล้ชิด นายศรีสุวรรณได้ด้วย แต่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนมากที่สุด

อ่านข่าว : "เจ๋ง ดอกจิก" สาบานไม่เกี่ยวรีดทรัพย์ "อธิบดีกรมการข้าว"

สำหรับ กรณีของ นายยศวริศ ชูกล่อม อดีตผู้สมัคร สส. พรรครวมไทยสร้างชาติ หรือ เจ๋ง ดอกจิก ออกมาชี้แจง ยืนยันว่า เป็นผู้ประสานงานและเป็นคนกลางในการพูดคุย แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับเงินนั้น รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง บอกว่า ถ้อยคำในการแถลงข่าว ถือว่า เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เนื่องจาก เป็นการยอมรับในข้อเท็จจริงบางส่วน ก็ถือว่า มีความผิดในการสนับสนุน ให้เจ้าพนักงานกระทำความผิด มีการแบ่งหน้าที่ทำงานกันอย่างชัดเจน

ส่วนจะรับเงินหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน เชื่อตำรวจมีหลักฐานเอาผิดได้อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.ให้ประกันตัว “เอก ปากน้ำ” สอบปากคำปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ที่ปรึกษากม."ธรรมนัส" ชี้เป้าจับ "เอก ปากน้ำ" รีดทรัพย์กรมข้าว

เปิดสัมพันธ์ลึก (ไม่ลับ) การเมือง คดีรีดทรัพย์ "อธิบดีกรมการข้าว"

"อธิบดีกรมการข้าว" ยันวางแผนล่อซื้อ "ศรีสุวรรณ" ไม่เกี่ยวที่ปรึกษา "ธรรมนัส"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง