"ธรรมนัส" คาดเหตุไฟไหม้ ก.เกษตรฯ ไม่เกิดจากสายไฟชำรุด

อาชญากรรม
4 ก.พ. 67
11:41
1,066
Logo Thai PBS
"ธรรมนัส" คาดเหตุไฟไหม้ ก.เกษตรฯ ไม่เกิดจากสายไฟชำรุด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้อาคารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โซนห้องทำงานนายไชยา พรหมา รมช.เกษตรฯ บริเวณชั้น 2 ต้นเพลิงมาจากห้องประชุมย่อยคณะทำงาน จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส เชื่อว่าไม่ได้เกิดจากสายไฟชำรุด

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้อาคารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โซนห้องทำงานนายไชยา พรหมา รมช.เกษตรฯ บริเวณชั้น 2 ต้นเพลิงมาจากห้องประชุมย่อยคณะทำงาน

ล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ที่กลับจากการลงพื้นที่ จ.ชัยภูมิ-ขอนแก่น เดินทางไปตรวจสอบที่เหตุเพลิงไหม้ บริเวณชั้น 2 ฝั่งปีกซ้ายของอาคารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นโซนห้องทำงานของ นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์

อ่านข่าว : คุมเพลิงได้แล้ว! คาดไฟฟ้าลัดวงจรห้องประชุมคณะทำงาน รมช.ไชยา 

ต้นเพลิงเป็นห้องประชุมย่อยของคณะทำงานที่ปรึกษานายไชยา ซึ่งมีแสงไฟและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมากเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ ใช้เวลากว่า 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังไม่มั่นใจสาเหตุที่แน่ชัด แต่ไม่น่าจะเกิดจากสายไฟชำรุด เพราะสมัยตนเองเป็น รมช.เกษตรฯ ก็นั่งอยู่ที่ห้องในโซนของ รมช.ไชยา ตนเปลี่ยนสายไฟทำใหม่หมด ไม่น่าเกิดจากสายไฟเก่าแน่นอน จึงต้องรอตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงก่อน แต่คาดไม่กระทบความมั่นคงแข็งแรงของอาคาร

อ่านข่าว : คุมเพลิงได้แล้ว! คาดไฟฟ้าลัดวงจรห้องประชุมคณะทำงาน รมช.ไชยา 

ขณะที่ นายไชยา มอบหมายคณะทำงานเข้าไปตรวจสอบความเสียหายแล้ว เบื้องต้นทราบว่าห้องทำงานของนายไชยาไม่ได้รับความเสียหาย แต่ยังไม่สามารถเข้าไปสำรวจความเสียหายของทรัพย์สินและเอกสารที่เก็บไว้ได้

อ่านข่าว : ล้างบาง! ขบวนการ "หมูเถื่อน" องค์กรอาชญากรรมอาหาร-เกษตร 

น.ส.อัยรินทร์ พันธุ์ฤทธิ์ โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน เกรงว่าจะอาคารจะทรุด เนื่องจากตัวอาคารเก่าแก่ ต้องรอให้โครงสร้างภายในอาคารเย็นลง จึงจะเข้าไปสำรวจความเสียหายและสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งได้

มีรายงานว่า วันเกิดเหตุเป็นวันหยุดไม่มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน แต่จากการตรวจสอบพบว่า มีช่างเข้าไปทำความสะอาดแอร์ที่ห้องของคณะทำงานของนายไชยา บริเวณที่เป็นครัว อาจทำให้เกิดไฟลุกไหม้จากคอยล์ร้อนของแอร์ แต่จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง 

อ่านข่าวอื่น 

" ไชยา" ท้าชน "ธรรมนัส" - ศึกพรรคร่วมรัฐบาลที่ ก.เกษตรฯ  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง