อาร์เซนอล เปิดบ้านชนะ ลิเวอร์พูล 3-1 ขึ้นรั้งอันดับ 2

กีฬา
5 ก.พ. 67
07:06
410
Logo Thai PBS
 อาร์เซนอล เปิดบ้านชนะ ลิเวอร์พูล 3-1 ขึ้นรั้งอันดับ 2
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อาร์เซนอล เปิดบ้านชนะลิเวอร์พูล 3-1 ประตู มี 49 แต้มขึ้นรั้งอันดับ 2 ขณะที่ ลิเวอร์พูล จ่าฝูงยังมี 51 แต้ม แต่โอกาสลุ้นแชมป์กลับไปอยู่ในมือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า ที่หากพวกเขาเก็บชัยชนะรวดใน 2 นัดตกค้าง จะแซงขึ้นไปอยู่จ่าฝูงทันที

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก คู่บิ๊กแมตช์ เมื่อคืนที่ผ่านมา อาร์เซนอล ทีมอันดับ 3 ของตาราง เปิดบ้านรับมือ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง

เริ่มเกมได้เพียง 4 นาที อาร์เซนอล ทำประตูออกนำก่อน จากการยิงของ บูกาโย่ ซาก้า แต่ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ตามตีเสมอได้แบบมีโชค จากจังหวะทำเข้าประตูตัวเองของ กาเบรียล มาร์กัลเญส แนวรับเจ้าถิ่น

อ่านข่าว : ช็อกแฟนหงส์ "คล็อปป์" ประกาศอำลา "ลิเวอร์พูล" หลังจบซีซัน 

ครึ่งหลัง แฟน "หงส์แดง" เจอแต่เรื่องชอกช้ำ เมื่อ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ อลีสซง เบ็คเกอร์ เล่นไม่เข้าขา เปิดช่องให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ยิงง่าย ๆ เข้าไปในนาที 67 ให้ อาร์เซนอล นำ 2-1

จากนั้นนาที 88 ลิเวอร์พูล ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ อิบราฮิม่า โกนาเต้ โดนใบเหลืองที่ 2 ไล่ออกจากสนาม ก่อนที่ อาร์เซนอล ที่ตัวเยอะกว่า จะมาได้ประตูย้ำชัยจาก เลอันโดร ทรอสซาร์ ในนาที 90+2 พาทีมเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไป 3-1

ส่งผลให้ อาร์เซน่อล เก็บเพิ่มเป็น 49 คะแนน ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 2 ส่วน ลิเวอร์พูล มี 51 คะแนน ยังรั้งจ่าฝูงต่อไป แต่โอกาสลุ้นแชมป์กลับไปอยู่ในมือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า ที่หากพวกเขาเก็บชัยชนะรวดใน 2 นัดตกค้าง จะกลับขึ้นไปยืนจ่าฝูงทันที

อ่านข่าว : แมนฯซิตี้ ไล่อัด เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0 บอลพรีเมียร์ลีก

ส่วนผลคู่อื่น ๆ ที่น่าสนใจเมื่อวานนี้ เชลซี อาการหนัก เปิดบ้านแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-4 จนตอนนี้แพ้ในลีกไปแล้ว 10 นัด รั้งอยู่ที่ 11 ของตารางคะแนน

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คืนฟอร์มเก่ง เปิดโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถล่ม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปขาดลอย 3-0 รั้งอยู่ที่ 6 มีแต้มห่างจากพื้นที่โควต้า แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่ 8 แต้ม

อ่านข่าวอื่น ๆ

แมนฯยู แซงชนะ วิลล่า 3 - 2 ส่งท้าย "บ็อกซิ่งเดย์"  

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง