พฐ.สรุปเหตุเพลิงไหม้อาคาร กษ. มาจากระบบไฟฟ้า

อาชญากรรม
6 ก.พ. 67
19:54
249
Logo Thai PBS
พฐ.สรุปเหตุเพลิงไหม้อาคาร กษ. มาจากระบบไฟฟ้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สรุปรายงานสาเหตุเพลิงไหม้อาคารของกระทรวงเกษตรฯ มาจากปัญหาระบบไฟฟ้า ขณะที่ "ไชยา" ขออย่าโยงประเด็นไฟไหม้กับเรื่องการเมืองภายใน

วันนี้ (6 ก.พ.2567) เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ก่อนเกิดเพลิงไหม้อาคารของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) ว่ามีใครเข้า-ออกใกล้ที่เกิดเหตุ โดยลำดับช่วงเวลาภาพจากกล้องวงจรปิด วันที่ 3 ก.พ. ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ เริ่มจากเวลา 09.26 น. แม่บ้านเข้าไปเปิดประตูห้องนายไชยา พรหมา รมว.เกษตรและสหกรณ์

ต่อมาเวลา 10.06-10.12 น. เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพาพนักงานเข้าดำเนินการฉีดปลวก และกลับออกมา

จากนั้นเวลา 14.35 น. กลุ่มช่างแอร์เดินมา แต่เข้าห้องไม่ได้ จึงเดินกลับ

และเวลา 18.01 น. เริ่มเกิดเหตุเพลิงไหม้ สังเกตจากการมีกลุ่มควันและเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ จนสามารถควบคุมเพลิงในเวลา 18.40 น

หลังเกิดเหตุทั้ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมนายไชยา รมช.เกษตรฯ ร่วมตรวจสอบจุดเกิดเหตุและยืนยันว่าจุดเกิดเหตุเป็นเพียงห้องครัว ความเสียหายไม่มาก และวันนี้ (6 ก.พ.) นายไชยา ยืนยันอีกครั้งว่าเหตุเพลิงไหม้ไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นการเมือง และขอไม่ให้นำเหตุเพลิงไหม้ไปเชื่อมโยงกับกรณีที่หน่วยงานในกำลังถูกตรวจสอบในหลายประเด็น

อ่านข่าว : "ธรรมนัส" คาดเหตุไฟไหม้ ก.เกษตรฯ ไม่เกิดจากสายไฟชำรุด

ขณะที่ผลการตรวจหาสาเหตุของเพลิงไหม้ พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ กล่าว่า สาเหตุมาจากระบบไฟฟ้า ซึ่งจุดที่เกิดเหตุอยู่ในครัว

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เป็นจุดต้นเพลิง โดยพบว่ามีเครื่องใช้ไฟฟ้าตั้งอยู่หลายประเภท เช่น ตู้เย็น หลอดไฟ ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีการเผาไหม้โดยสมบูรณ์ ทั้งเฟอร์นิเจอร์และผนังปูนที่ถูกเผาไหม้มากกว่าพื้นที่อื่น

อ่านข่าวอื่นๆ

นรด.แจ้งเอาผิด "จิรัฏฐ์" ปลอมแปลงใบ สด.43

ศาลสั่งจำคุก 4 เดือน "สันธนะ" คดีหมิ่น "รองแต้ม" - ไม่รออาญา

ด่วน! อสส.แถลงปมเอกสารหลุด "ทักษิณพักโทษ-คดีม.112"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง