ระทึก! ล้อมจับชายยิงปืนบุก รร.ปล่อยนักเรียน-ครูปลอดภัย

อาชญากรรม
8 ก.พ. 67
15:30
1,865
Logo Thai PBS
ระทึก! ล้อมจับชายยิงปืนบุก รร.ปล่อยนักเรียน-ครูปลอดภัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ยังเร่งเจรจาชายก่อเหตุยิงปืน ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม หลังทะเลาะกับภรรยาที่เป็นครูในโรงเรียน ส่วน "นักเรียน-ครู"ปลอดภัย ผู้ก่อเหตุพร้อมอาวุธยังไม่มอบตัว

วันนี้ (8 ก.พ.2567) ศูนย์วิทยุ 191 แจ้งว่ามีเหตุยิงปืนในโรงเรียนบ้านเขวาทุ่ง ต.ภารแอ่น อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม โดยทราบว่าชายคนก่อเหตุเป็นอดีตสามีของครูในโรงเรียนแห่งนี้ จากนั้นได้มีปากเสียงกับภรรยา ก่อนที่จะใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า 2 นัด และจะควบคุมตัวนักเรียนและอดีตภรรยาเอาไว้ในห้อง เพื่อเป็นตัวประกัน ก่อนจับภรรยาเป็นตัวประกันอยู่บริเวณชั้น 2 ของอาคารเรียน 

เบื้องต้นตำรวจได้เจรจาให้ปล่อยภรรยา และเด็กนักเรียนราว 140 คนออกจากพื้นที่จนทุกคนปลอดภัยแล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้ก่อเหตุยังไม่ยอมมอบตัว

ขณะนี้เจ้าหน้าที่คอมมานโด กำลังเข้าพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อม โดยยังไม่ทราบว่าคนร้ายใช้อาวุธปืนชนิดใด รวมทั้งปมก่อเหตุจะต้องรอผลการสอบสวนจากเจ้าหน้าที่อีกครั้งหนึ่ง

ตำรวจใช้ยุทธวิธีเจรจา-ยังไม่มอบตัว

ต่อมาเวลา 16.00 น.พ.ต.ต.ชัชชัย ไหมวันทา ผกก.สภ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสว่า ตอนนี้ชายที่ยิงปืนยังอยู่ชั้น 2 อาคารเรียน และนำญาติผู้ใหญ่มาเจรจา มีแนวแนวโน้มดีว่าเขาจะออกมามอบตัว ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากปัญหาครอบครัว ตัวผู้ก่อเหตุมีปัญหากับภรรยาและแยกกันอยู่

ตอนนี้ในที่เกิดเหตุ ตำรวจดำเนินการเรียบร้อย นักเรียนและครูถูกปล่อยตัวตั้งแต่แรก และยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาให้สงบสติอารมณ์จากการสอบถามภรรยาพบว่ามีเป็นอาวุธปืนลูกโม่  

อ่านข่าว  ไม่พลิกโผ "มาดามแป้ง" นั่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล คนใหม่

เกลี้ยกล่อมตามยุทธวิธี ยอมมอบตัวแล้ว

จากนั้นเวลา 17.30 น.ชายก่อเหตุยิงปืนในโรงเรียน และจับภรรยาเป็นตัวประกัน ยอมมอบตัวกับตำรวจแล้ว หลังเจรจาเกลี้ยกล่อมนานเกือบ 5 ชั่วโมง โดยนำตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพยัคฆภูมิพิสัย และเตรียมสอบปากที่สภ.พยัคฆภูมิพิสัย ซึ่งการปฏิบัติการดังกล่าวเป็นไปตามยุทธวิธีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ทุกหน่วยฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุอยู่เสมอ

"บิ๊กเต่า" เผยออกหมายเรียก "ภรรยา" ศรีสุวรรณ ให้ปากคำ 15 ก.พ.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง