"เศรษฐา" อยากเร่งตัดสินใจดิจิทัลวอลเล็ต ยินดี "มาดามแป้ง" นั่งนายกบอลไทย

การเมือง
8 ก.พ. 67
18:39
319
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" อยากเร่งตัดสินใจดิจิทัลวอลเล็ต ยินดี "มาดามแป้ง" นั่งนายกบอลไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี รับอยากเร่งตัดสินใจดิจิทัลวอลเล็ต ย้ำไม่ต้องห่วง ประชุม คกก.สัปดาห์หน้า พร้อมแจงซักฟอก สว. 25 มี.ค.นี้ ยินดี "มาดามแป้ง" นั่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แม้เป็นผู้หญิง แต่มีความสามารถทัดเทียมหรือเหนือกว่าผู้ชายบางคน

วันนี้ (8 ก.พ.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ตนเองก็อยากตัดสินใจแล้วเหมือนกัน ไม่ต้องห่วง ยังต้องทำงานต่อ และสัปดาห์หน้า ก็จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตเช่นเดิม

พร้อมแจงซักฟอก สว. 25 มี.ค.นี้ 

นายเศรษฐา เปิดเผยว่าได้รับแจ้งจากนางมนพร เจริญศรี รมว.คมนาคม ในฐานะคณะกรรมการประสานงานระหว่าง รัฐบาลกลับวุฒิสภาว่าได้มีการกำหนดวันอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 153 ว่าจะมีการอภิปรายในวันที่ 25 มี.ค. ซึ่งตอนแรกอยากให้อภิปรายในช่วงต้นเดือน แต่ตนติดภารกิจเดินทางไปร่วมประชุมอาเซียน-ออสเตรเลีย ส่วนกรอบเวลาการอภิปรายนั้นยังไม่แน่ใจ แต่เข้าใจว่า 13 ชั่วโมงก็น่าจะเป็นวันเดียว ซึ่งยินดีที่จะตอบทุกคำถาม เพราะเป็นความรับผิดชอบและเป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหาร ต้องตอบเมื่อมีเรื่องแคลงใจ แต่จะทำให้ดีที่สุด

นายกฯ ยินดี "มาดามแป้ง" นั่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ  

นายเศรษฐา ระบุว่า ได้รับทราบข่าวว่า มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ได้รับคะแนนโหวตนั่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งไม่ได้เหนือความคาดหมาย พร้อมแสดงความดีใจด้วย และหวังให้มีการพัฒนาฟุตบอลไทย ซึ่งมาดามแป้งมีส่วนร่วมในการพัฒนาบอลไทยมานานแล้วและมีความตั้งใจจริง และในฐานะคนที่รักกีฬา ต้องการให้มีความก้าวหน้าในเรื่องนี้ และยอมรับว่าการประชุมฟีฟ่าคองเกรส เรื่องใหญ่ ซึ่งในวันที่ 18 พ.ค.นี้ จะมีการประชุมใหญ่ ซึ่งต้องให้ความสำคัญและเตรียมความพร้อม

อ่านข่าว : ไม่พลิกโผ "มาดามแป้ง" นั่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล คนใหม่

และในฐานะแฟนบอลเห็นว่ามีหลายมิติที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงของฟุตบอลไทย ซึ่งหลายคนต้องการให้ฟุตบอลไทยประสบความสำเร็จ ที่มีการพูดหลายครั้งคือการนำบอลไทยไปบอลโลก แต่ก็ต้องดูเรื่องความเป็นจริงด้วย และความคาดหวัง แต่เหนือสิ่งอื่นใดการเข้ามาเล่นกีฬา มีวัตถุประสงค์อื่นด้วยคือการได้ออกกำลังกายและไม่ให้เด็กเข้าไปหมกมุ่นกับเกมหรืออบายมุข รวมถึงการพัฒนาลีกล่างเพื่อให้ทุกคนมีความหวังและแรงบันดาลใจอย่าง

"เมสซี่เจ" มีรายได้เป็นหลักล้านต่อเดือน หรือการทำเป็นอาชีพ ซึ่งการพัฒนาลีกสามเป็นเรื่องสำคัญ
ได้คุยกับคุณนวลพรรณมา เห็นว่าการพัฒนาลีก 3 เป็นเรื่องสำคัญ เดี๋ยวในวันถึงสองวันนี้จะมีการคุยกันต่อ หากท่านว่างแล้วจะมีการพูดคุยกัน ซึ่งก็เจอกันตามงานสังคมประจำ เรื่องนี้มีหลายมิติ เห็นแสงสว่างพอท่านมาแล้ว

อ่านข่าว : รู้จัก "มาดามแป้ง" นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนที่ 18

เมื่อถามว่าฟุตบอลไทยไม่อยากให้มีเรื่องของการเมืองเข้ามาเกี่ยวเพราะอยากให้มีการยกระดับให้มากขึ้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่าต้องอยู่กับความเป็นจริง เพราะการเมืองก็มีส่วนสำคัญ แต่ก็หวังว่าเป็นผู้ใหญ่ทุกคนก็จะมีการแยกแยะเรื่องการเมืองและการกีฬาออกจากกัน

พร้อมระบุว่าแม้มาดามแป้งเป็นผู้หญิงมานั่งนายกสมาคมฯ มีความเชื่อในเรื่องของความเสมอภาคเท่าเทียมไม่เคยมีความคิดเป็นอย่างอื่น เชื่อว่ามาดามแป้งมีความสามารถทัดเทียมหรือเหนือกว่าผู้ชายบางคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

หญิงคนแรก "มาดามแป้ง" นายกสมาคมฟุตบอลฯ ลั่นพร้อมพิสูจน์ผลงาน

“ดิจิทัลวอลเล็ต” สัญญาณมรณะ รัฐบาลเศรษฐาเสี่ยงสูง (สูญ)

จับกระแสการเมือง 8 ก.พ.2567 : "ดิจิทัลวอลเล็ต" แผลยังไม่เกิด ไม่ต้องทายา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง