คึกคัก! ตรุษจีนปีมังกร นักท่องเที่ยวแน่นถนนเยาวราช-ภูเก็ต

สังคม
10 ก.พ. 67
09:34
1,199
Logo Thai PBS
คึกคัก! ตรุษจีนปีมังกร นักท่องเที่ยวแน่นถนนเยาวราช-ภูเก็ต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คนไทยเชื้อสายจีน-นักท่องเที่ยวต่างชาติร่วมเทศกาลตรุษจีนเนื่องแน่นที่ถนนเยาวราช เช่นเดียวกับเทศกาลตรุษจีนที่ภูเก็ตคาดว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 6,800 ล้านบาท

บรรยากาศเทศกาลตรุษจีนปี 2567 ที่ถนนเยาวราช ไชน่าทาวน์ของเมืองไทย มีคนไทยเชื้อชายจีนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าจะเงินสะพัดสูงสุดในรอบ 11 ปี ซึ่งไฮไลท์นอกจากการไหว้ขอพรเทพเจ้าเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ที่วัดมังกรกมลาวาส หรือวัดเล่งเน่ยยี่แล้ว ยังมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติหลั่งไหลมาลิ้มลองอาหารสตรีทฟู้ดเนื่องแน่น

อ่านข่าว : เปิด 8 เมนูอาหารมงคล ต้องกินใน "วันตรุษจีน"

นักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มหนึ่ง เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกที่มาร่วมงานเทศกาลตรุษจีนที่ประเทศไทย โดยได้ไปไหว้ขอพรที่วัดเล่งเน่ยยี่ จากนั้นไปรับประทานอาหารที่ถนนเยาวราช โดยเมนูที่พวกเขาชอบคือผัดผักบุ้งและต้มยำปลา ขณะที่ร้านข้าวเหนียวมะม่วงยอดขายเพิ่มขึ้นมากในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ และเมนูข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ยังเป็นเมนูยอดฮิตของถนนเยาวราช

สำหรับเทศกาลตรุษจีนปี 2567 หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวไทยเพิ่มขึ้นกว่าปีก่อน จากหลายเหตุผล รวมถึงมาตรการวีซาฟรี

อ่านข่าว : ปักหมุดเที่ยว "ตรุษจีน 2567" ปีนี้ที่ไหน มีไฮไลท์อะไรบ้าง 

คาดตรุษจีน "ภูเก็ต" เงินสะพัด 6,800 ล้าน

ส่วนที่ จ.ภูเก็ต คืนวันที่ 9 ก.พ.มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมงานเทศกาลตรุษจีนกว่า 70,000 คน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-16 ก.พ.นี้

เทศบาลนครภูเก็ตได้นำตัวมังกรในเทพนิยายและโคมไฟมาประดับตกแต่งบริเวณแยกธนาคารชาร์เตอร์ เพื่อให้เป็นจุดเช็คอิน นอกจากนี้บริเวณวงเวียนสุริยเดช หรือวงเวียนน้ำพุ มีการตกแต่งด้วยแจกันขนาดใหญ่ พร้อมด้วยผีเสื้อและดอกไม้ที่ขยับได้ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

อ่านข่าว : รู้ไหม? ตรุษจีนไม่ได้ฉลองแค่ "วันจ่าย-ไหว้-เที่ยว"

นายเลิศชาย หวังตระกูลดี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางเข้ามา จ.ภูเก็ต ขณะนี้มีตัวเลขสูงเป็นอันดับ 1 ของนักท่องเที่ยวต่างชาติ อยู่ที่วันละประมาณ 4,000-5,000 คน ส่วนตัวเลขนักท่องเที่ยวในช่วงตรุษจีนระหว่างวันที่ 8-16 ก.พ.นี้ รวม 9 วัน จากจำนวนยอดจองห้องพักอยู่ที่ประมาณ 81% ในจำนวนห้องพักของโรงแรมที่พักต่างๆ ที่เปิดให้บริการประมาณ 111,000 ห้อง และคาดว่าจะทำเงินสะพัดกว่า 6,800 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ตรุษจีนเยาวราช 2567" นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติคึกคัก

สุดยิ่งใหญ่! คณะมังกรทอง นครสวรรค์ ครบรอบ 60 ปี ตรุษจีน 2567

ส่งท้ายปีใหม่จีน "เทศกาลโคมไฟ" และชื่อเรียกวันตรุษจีนแต่ละประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง