ขอต่อเคอร์ฟิว! ชาวนนทบุรีชื่นชมกฎห้ามเยาวชนเที่ยวหลัง 4 ทุ่ม

อาชญากรรม
12 ก.พ. 67
08:15
1,434
Logo Thai PBS
ขอต่อเคอร์ฟิว! ชาวนนทบุรีชื่นชมกฎห้ามเยาวชนเที่ยวหลัง 4 ทุ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"นนทบุรี" ประกาศเคอร์ฟิวห้ามเยาวชนออกนอกบ้านหลัง 22.00 น. หลังเกิดเหตุ 11 เยาวชนทำร้ายคนจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ด้าน สภ.บางกรวย ยังคงตรวจเข้ม ทั้งตั้งด่านตรวจค้น และออกตรวจในพื้นที่ชุมชนตามจุดเสี่ยงต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.2567 พ่อของนายพงษ์พิพัฒน์ เยาวชนที่เสียชีวิตจากเหตุถูกรุมทำร้าย จากกลุ่มเยาวชน 11 คน จนเสียชีวิต จัดพิธีสวดอภิธรรมศพให้ลูกชายเพียงคนเดียว ที่วัดบางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งทางครอบครัวและนายประจักษ์ พ่อของผู้เสียชีวิต รับทราบแล้วว่า ตำรวจได้จับกุมผู้กระทำผิดได้ทั้งหมด 11 คน โดยขอให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด และไม่ขอยอมความ เนื่องจากการกระทำที่รุนแรงเกินไป

ผู้ก่อเหตุทั้ง 11คน ซึ่งเป็นเยาวชนอายุระหว่าง 15-18 ปี ญาติพามามอบตัวกับ พนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง หลังก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ในพื้นที่ ซอยจุฬาเกษม อ.เมืองนนทบุรี จนมีผู้เสียวิตและบาดเจ็บ ญาติของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ได้นำหลานผู้ร่วมก่อเหตุมามอบตัว พร้อมยอมรับว่า ยังเป็นเยาวชน และเห็นใจคู่กรณี ที่สูญเสีย และถูกกระทำ ดังนั้นใครทำผิดก็ว่าไปตามผิด

พ.ต.อ.สมชาย แจ้งธรรมมา ผกก.สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ฝากถึงประชาชนใน จ.นนทบุรี ที่ขณะนี้ได้มีมาตรการเข้มงวดต่อเด็กและเยาวชน ห้ามออกบ้านหลัง 22.00 น. อยากให้ผู้ปกคอรงช่วยกำชับและดูแลบุตรหลานที่อยู่ในความปกครองให้ดี หากฝ่าฝืนและไปก่อเหตุใดๆผู้ปกครองอาจจะมีความผิดด้วย

ตำรวจได้ตรวจสอบภาพวงจรปิด ได้ข้อมูลครบทั้งหมด มีผู้ร่วมก่อเหตุรวม 11 คน อายุตั้งแต่ 15-18 ปี ใช้อาวุธมีดในการก่อเหตุ เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น และต้องดูพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อแจ้งข้อกล่าวหา อาจจะถึงขั้นพยายามฆ่าได้ โดยนำตัวผู้ก่อเหตุ 5 คน ไปฝากขังที่ศาลเยาวชนจังหวัดนนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างสอบสวนและจะนำตัวไปศาลจังหวัดนนทบุรีต่อไป

ตร.ตั้งจุดตรวจค้นป้องกันการมั่วสุมหลัง 22.00 น.

ตำรวจงานป้องกันและปราบปราม สภ.บางกรวย กว่า 10 นาย ระดมกำลังออกตรวจชุมชนต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง เพื่อตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ที่ออกมารวมตัวมั่วสุมหรือมีพฤติกรรมไม่เรียบร้อย หลัง 22.00 น. พร้อมตั้งจุดตรวจค้นในพื้นที่รับผิดชอบใน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เพื่อตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย และสารเสพติด

ทีมข่าวไทยพีบีเอสลงพื้นที่เฝ้าสังเกตการณ์ ไปตรวจค้นริมท่าน้ำวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ซึ่งเป็นจุดที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า มีวัยรุ่นนั่งมั่วสุมดื่มของมึนเมาบริเวณนั้น จึงเข้าไปตรวจสอบ พบกลุ่มวัยรุ่น 4 คน

ตรวจสอบพบมีเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี จำนวน 2 คน อีก 2 คน อายุเกิน 18 ปี จากการตรวจค้นพบอาวุธมีดพกสั้น 1 เล่ม ก่อนควบคุมตัวทั้งหมดไปสถานีตำรวจตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ และแจ้งผู้ปกครองของเยาวชนให้รับทราบ

พ.ต.ต.ธนเดช สมสุข สวป.สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี เปิดเผยว่าจากแผนปฏิบัติงานตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ที่เสนอให้ประกาศใช้เคอร์ฟิวห้ามเด็กต่ำกว่า 18 ปี ออกจากบ้านหลัง 22.00 น. โดยไม่จำเป็น ตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา

จับเยาวชนกลุ่มเสียงที่ออกมามั่วสุ่มในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และลดน้อยลงเรื่อย ๆ แต่ก็จะมีส่วนน้อยที่ยังคงไม่เชื่อฟัง ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่ที่ผ่านมาผู้ปกครองส่วนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี กำชับบุตรหลานตัวเองไม่ให้ออกจากบ้านในยามวิกาลโดยไม่จำเป็น ทำให้วัยรุ่นที่มักออกมารวมตัวลดน้อยลง

ชาวบ้านเคอร์ฟิว 4 ทุ่มเป็นผลดี

นายนพดล สรวิสูตร ประธานชุมชนวันท่าบางศรีทอง มองว่า นโยบายดังกล่าวเป็นเรื่องที่ดี ทำให้ปัญหาวัยรุ่นรวมตัวก่อความวุ่นวาย ก่อความเดือดร้อนรำคาญ ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ชาวบ้านอยู่ด้วยความอุ่นใจ แต่กังวลว่าหากยกเลิกเคอร์ฟิวตามระยะเวลาที่กำหนดแล้ว จะทำให้เด็กวัยรุ่นกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง จึงอยากให้บังคับใช้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับการประกาศเคอร์ฟิวดังกล่าว เบื้องต้นทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ประกาศใช้เป็นระยะเวลา 1 เดือน แต่อาจจะพิจารณาและทบทวนกันอีกครั้งว่าจะขยายเพิ่มหรือไม่ หรือหามาตรการไหนมาป้องกันการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นเยาวชน ไม่ให้มาทำในสิ่งไม่ดี หรือกระทำผิดกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวอื่น : 

ฝุ่น PM 2.5 กทม.พุ่งเกินค่ามาตรฐาน 68 พื้นที่ เขตบางบอน หนักสุด

คลื่นลมแรง! เกาะพีพีปักธงแดง เตือน นทท.-ชาวเรือ ก่อนลงทะเล

"จีน" รุกตลาดพระเครื่อง ทำธุรกิจขายหน้าร้าน-ออนไลน์มากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง