พยานเข้าให้ข้อมูล ปปป. คดีรีดเงิน "อธิบดีกรมการข้าว"

อาชญากรรม
12 ก.พ. 67
17:03
219
Logo Thai PBS
พยานเข้าให้ข้อมูล ปปป. คดีรีดเงิน "อธิบดีกรมการข้าว"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หนึ่งในพยานคดีเรียกรับผลประโยชน์ "อธิบดีกรมการข้าว" เข้าให้ปากคำ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ยืนยัน ไม่เกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์

วันนี้ (12 ก.พ.2567) คณะทำงานคลี่คลายคดี "อธิบดีกรมการข้าว" ถูกรีดเงิน ประชุมติดตามความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวนของคดี ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.)

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า วันนี้จะมีข้าราชการในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้ามาให้ข้อมูล เบื้องต้นเป็นข้าราชการที่ถูกนายอัจฉริยะกล่าวหาว่า เป็นผู้นำข้อมูลโครงการของกระทรวงส่งให้นายเอก ปากน้ำ 1 ในผู้ต้องหาของคดีนี้

อ่าน เปิดสัมพันธ์ลึก (ไม่ลับ) การเมือง คดีรีดทรัพย์ "อธิบดีกรมการข้าว"

รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า วันพรุ่งนี้ (13 ก.พ.) จะมีเจ้าหน้าที่ผู้ทำงานร่วมกับนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก เข้ามาให้ข้อมูลกับพนักงานอสบสวน ปปป. ด้วยเช่นกัน ขณะที่ภรรยาของ นายศรีสุวรรณ จรรยา ยังยืนยันจะเข้ามาตามนัด วันที่ 15 ก.พ.นี้

ส่วนการขยายผลอายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหาในคดีของอธิบดีกรมการข้าว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างสืบทรัพย์ของผู้ต้องหาและผู้ที่พบข้อมูลการเงินเกี่ยวข้องกัน เมื่อพบความผิดปกติก็จะยื่นเรื่องต่อ ปปง.ให้แจ้งอายัดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบทันที

ขณะที่การตรวจสอบขยายผลไปยังกลุ่มอื่น ๆ ที่เคยถูกเรียกรับในลักษณะเดียวกัน อย่างกรณีของ แรมโบ้ อีสาน จะมีพยานเข้ามาให้ข้อมูลด้วยคือ นายวีระ สมความคิด เบื้องต้นนัดไว้วันที่ 20 ก.พ.นี้

อ่านข่าวอื่น ๆ

"อธิบดีกรมการข้าว" ยันวางแผนล่อซื้อ "ศรีสุวรรณ" ไม่เกี่ยวที่ปรึกษา "ธรรมนัส"

กทม.จัดตลาดนัดแก้หนี้ 18 ก.พ.นี้ มูลนิธิพุทธรังษี เขตคลองสามวา

พ่อ นทท.ญี่ปุ่น กลับสุโขทัย"จุดพบศพ"ลูกสาวครั้งแรกในรอบ 5 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง