ลอบวางระเบิดรถยนต์ อส.จะแนะ เสียชีวิต 1 เจ็บ 4 นาย

ภูมิภาค
12 ก.พ. 67
19:33
935
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิดรถยนต์ อส.จะแนะ เสียชีวิต 1 เจ็บ 4 นาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ อส.จะแนะ นราธิวาส บนถนน 4217 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 4 นาย

วันนี้ (12 ก.พ.2567) เวลา 15.35 น. พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์เจ้าหน้าที่ อส.ที่ว่าการอำเภอจะแนะ บนถนนสาย 4217 ช่วงบริเวณบ้านกูมุง ม.2 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ ทำให้เจ้าหน้าที่ อส.ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ 4 นาย ได้แก่ นายไซดี แยนา, นายอิมรอน เจ๊ะอามะ, นายบิสมี สาแม, นายนัสรุดิง มะดีเยาะ นำส่ง รพ.จะแนะ ส่วนนายอรรถพร ประทีป เสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบหลุมระเบิดบนผิวถนนลึก 1 เมตร กว้าง 2 เมตร โดยมีเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและหญ้าข้างทาง ห่างจากหลุมระเบิด 30 เมตร พบรถยนต์กระบะหุ้มเกราะพลิกตะแคงริมถนน จึงได้กั้นพื้นที่และรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบในวันพรุ่งนี้ (13 ก.พ.)

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายไซดี หัวหน้าชุด ได้นำกำลังกองอาสารักษาดินแดนที่ว่าการอำเภอจะแนะ 5 นาย นั่งรถยนต์หุ้มเกราะของสังกัด เพื่อเดินทางไปเบิกเต็นท์ที่ อบต.ช้างเผือก โดยมีนายอิมรอน เป็นพลขับ ขณะถึงจุดดังกล่าว ผู้ก่อเหตุได้จุดชนวนระเบิดที่นำไปฝังไว้ใต้ผิวถนน ทำให้รถยนต์หุ้มเกราะกระเด็นและพลิกคว่ำหลายตลบ จนมีผู้บาดเจ็บ 4 นาย เสียชีวิต 1 นาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง