"บิ๊กป๊อด" ลั่นไม่ทิ้งเก้าอี้ ทส. อยู่ครบเทอม-ปัดป่วย

การเมือง
13 ก.พ. 67
10:35
250
Logo Thai PBS
"บิ๊กป๊อด" ลั่นไม่ทิ้งเก้าอี้ ทส. อยู่ครบเทอม-ปัดป่วย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“พัชรวาท” ยันไม่ทิ้งเก้าอี้ ลั่นอยู่ครบเทอม ปัดไม่มีลาออกพ้นเก้าอี้ ทส. ยันไม่ได้ป่วย ปัดข่าวลือ พร้อมเดินหน้างานแก้ภัยแล้ง เผยคุยกลุ่มพีมูฟ เข้าใจ เชื่อไม่มีปัญหา

วันนี้ (13 ก.พ.2567) พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ​รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีอาการป่วย อาจทำงานได้ไม่เต็มที่ว่า ไม่มี และไม่เคยพูดที่ไหน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.พัชรวาท อาจไม่ถนัดงานด้านการเมือง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า งานในส่วนของพรรคการเมือง จะยุ่งน้อยหน่อย เพราะพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ เป็นหัวหน้าพรรคอยู่ จึงไม่อยากเข้าไปยุ่งอะไร

เมื่อถามว่ายืนยันยังสู้งานในส่วนของรัฐมนตรี ทส.ต่อไปใช่หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามย้ำถึงกระแสข่าวเตรียมลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า

ไม่จริง และจะอยู่จนครบเทอมนั่นแหละ ส่วนคนที่ปล่อยข่าวจะมีจุดประสงค์อย่างไรนั้น ผมไม่ทราบ 

“บิ๊กป๊อด” เผยคุยพีมูฟ เข้าใจ เชื่อไม่มีปัญหา

นอกจากนี้พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวถึงถึงความคืบหน้าการหารือกับกลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) เรียกร้องให้เป็นประธานในการประชุมแก้ปัญหาให้กับประชาชนว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ไม่มีอะไร ได้มีการพูดคุยกัน เข้าใจกันแล้ว ส่วนรายละเอียดยังไม่ได้ลงลึกเพราะพูดคุยกันในภาพรวมเท่านั้น และเท่าที่คุยกันไม่ได้มีอะไร

ทส.คิกออฟ แก้ภัยแล้ง 

ขณะที่เมื่อวานนี้ (12 ก.พ.) พล.ต.อ.พัชรวาท เปิดงานจัดตั้งศูนย์บรรเทาภัยแล้งของทส. โดยให้กรมทรัพยากรน้ำ และกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เป็นหลักในการบูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่น เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ทั้งนี้จะเร่งสำรวจพื้นที่ขาดแคลนน้ำและจัดทำโครงการพัฒนาแหล่งน้ำบาดาลอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จุดจ่ายน้ำบาดาลต้องพร้อมใช้งาน จุดไหนมีปัญหาให้เร่งซ่อมแซม

นอกจากนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ภัยแล้ง มีการจัดเตรียมจุดจ่ายน้ำบาดาล เพื่อการอุปโภคบริโภค 607 แห่ง บ่อน้ำบาดาลทั่วประเทศ เฉพาะบ่อราชการ 105,243 บ่อ และบ่อสังเกตการณ์ระดับน้ำบาดาลและคุณภาพน้ำบาดาล 1,956 บ่อ 1,183 สถานี

ขณะเดียวกัน ยังได้เปิดช่องทางในการรับแจ้งภาวะน้ำแล้ง ผ่านสายด่วน Green Call 1310 กด 4 กรมทรัพยากรน้ำบาดาล 1310 กด 5 กรมทรัพยากรน้ำ

อ่านข่าวอื่นๆ

"ทวี" เปิดปาก "ทักษิณ"​อยู่ในรายชื่อเกณฑ์พักโทษ​ 945 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง