ผบก.น.1 เผยเตรียมขอศาลออกหมายจับ "ตะวัน-เพื่อน" 3 ข้อหา

อาชญากรรม
13 ก.พ. 67
12:00
3,405
Logo Thai PBS
ผบก.น.1 เผยเตรียมขอศาลออกหมายจับ "ตะวัน-เพื่อน" 3 ข้อหา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจขอศาลออกหมายจับ น.ส.ทานตะวัน และเพื่อน ที่มีพฤติกรรมพยายามขัดขวางความปลอดภัยขบวนเสด็จ หลังพิจารณาคำร้องขอเลื่อนพบตำรวจอ้างติดภารกิจด้านการเรียน โดยข้อหาที่เสนอศาลมี 3 ข้อหา

วันนี้ (13 ก.พ.2567) พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยผลการหารือกรณีที่ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ส่งทนายขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน กรณีดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ โดยอ้างติดภารกิจเรื่องการเรียน ขอเตรียมหลักฐานเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 20 ก.พ.นี้ ซึ่งพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วว่าไม่มีเหตุอันควร จึงรวบรวมหลักฐานเสนอศาลให้พิจารณาออกหมายจับ

สำหรับข้อกล่าวหาที่พนักงานสอบสวนเสนอให้ศาลพิจารณามี 3 ข้อหา คือ ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่ง กระทำตามหน้าที่, ก่อความเดือดร้อนรำคาญ และข้อหาตามความผิดตามมาตรา 116

สำหรับเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา บนทางด่วนย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สำหรับพฤติกรรมที่ตำรวจบรรยายคือ น.ส.ทานตะวันและเพื่อนอีก 1 คน มีพฤติกรรมพยายามขับรถแซงขบวนเสด็จ พร้อมบีบแตรรถยนต์ลากยาวระหว่างขบวนเสด็จผ่าน และใช้ถ้อยคำดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัย

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งให้ดำเนินการอย่างรอบคอบ รวมทั้งตรวจสอบว่ามีผู้ร่วมกระทำความผิดคนอื่นว่ามีร่วมด้วยอีกหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.หารือ ผบช.น. กำชับถวายความปลอดภัยเข้มข้น

ผบ.ตร.ขอเวลา 2 วันหมายจับกลุ่มขวางขบวนเสด็จ เชื่อมีคนหนุน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง