ล่าตัวมือปืน! กราดยิงสถานีรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก ดับ 1 เจ็บ 5 คน

ต่างประเทศ
13 ก.พ. 67
14:14
532
Logo Thai PBS
ล่าตัวมือปืน! กราดยิงสถานีรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก ดับ 1 เจ็บ 5 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุกราดยิงในสถานีรถไฟใต้ดินนครนิวยอร์ก หลังวัยรุ่น 2 กลุ่มทะเลาะกัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บอีก 5 คน ตำรวจเร่งตามตัวมือปืน

วันนี้ (13 ก.พ.2567) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงที่สถานีรถไฟใต้ดินในย่านบรองซ์ ในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ก.พ.ตามเวลาท้องถิ่น สร้างความโกลาหลเนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่มีผู้คนเดินทางเป็นจำนวนมาก

มีรายงานว่า เหตุการณ์กราดยิงเกิดขึ้นหลังมีวัยรุ่น 2 กลุ่มโต้เถียงกันและมีคนในกลุ่มชักปืนออกมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ส่วนมือปืนหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่สำนักงานตำรวจนิวยอร์ก เปิดแถลงข่าวระบุว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย 34 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยเชื่อว่ามีบางคนเกี่ยวข้องกับการทะเลาะวิวาทครั้งนี้ อีกทั้งไม่เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นการยิงแบบไม่เลือกหน้า พร้อมขอให้มือปืนเข้ามอบตัว

ทั้งนี้ ข้อมูลจากสำนักงานควบคุมระบบขนส่งมวลชนนิวยอร์ก เผยว่ามีผู้โดยสารเดินทางในระบบรถไฟใต้ดินนิวยอร์กในวันธรรมดาเฉลี่ย 3.8 ล้านครั้ง และมีรายงานเหตุทำร้ายร่างกายที่เป็นคดีอาญาทั้งหมด 570 ครั้งในปี 2023

อ่านข่าวอื่นๆ

ไบเดนลงสนาม TikTok เข้าถึงคนรุ่นใหม่ก่อนเลือกตั้ง

"เม็กซิโก" ทลายแหล่งผลิตยาไอซ์ ยึดล็อตใหญ่ 41.3 ตัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง