คึกคัก! คนแห่ซื้อดอกไม้รับวันวาเลนไทน์ที่ปากคลองตลาด

สังคม
14 ก.พ. 67
06:50
710
Logo Thai PBS
คึกคัก! คนแห่ซื้อดอกไม้รับวันวาเลนไทน์ที่ปากคลองตลาด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้คนจำนวนมากแห่ซื้อดอกไม้ที่ย่านปากคลองตลาดในคืนก่อนวันวาเลนไทน์ โดยเฉพาะดอกกุหลาบที่มีทั้งแยกขายเป็นดอกและรวมช่อ ขณะที่ผู้ประกอบการพอใจยอดขายดี

วันนี้ (14 ก.พ.2567) ผู้สื่อข่าวสำรวจย่านปากคลองตลาด เขตพระนคร พบว่ามีวัยรุ่นจำนวนมากเดินทางไปซื้อดอกไม้เพื่อมอบให้กับคนที่รักในวันวาเลนไทน์ โดยมีดอกไม้หลายประเภทให้เลือกซื้อ โดยเฉพาะ "ดอกกุหลาบ" ที่มีตั้งแต่ดอกละราคา 50 บาท หรือเหมาเป็นมัดมีตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพันบาท แล้วแต่ขนาดและความสวยงาม

ขณะที่ร้านค้าส่วนใหญ่จัดเป็นช่อดอกกุหลาบและมีหลายราคา บางร้านนำดอกไม้ปลอมมาจัดช่อ พร้อมซองใส่เงิน และมีบางร้านนำช็อกโกแลตมาจัดเป็นช่อขายเช่นกัน ซึ่งเป็นสินค้าทางเลือกเพิ่มให้กับผู้บริโภค ขณะเดียวกันก็พบว่าบางคนเลือกซื้อกระดาษ ซองพลาสติกและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้จัดช่อดอกไม้ไปจัดด้วยตัวเอง

หญิงคนหนึ่งกล่าวว่า สาเหตุที่มาเลือกซื้อดอกไม้ที่ปากคลอง เพราะนอกจากจะมีสินค้าให้เลือกซื้อจำนวนมากแล้ว ยังถือโอกาสมาถ่ายรูปด้วย ส่วนราคาดอกกุหลาบถือว่าพอรับได้ มีทั้งราคาถูกและแพงให้เลือกซื้อแล้วแต่ความชอบ

ส่วนเจ้าของร้านรับจัดดอกไม้ร้านหนึ่ง เปิดเผยว่า วันวาเลนไทน์ปีนี้ค่อนข้างดี มีผู้คนมาเดินเลือกซื้อดอกไม้กันอย่างคึกคัก ขณะที่ราคาดอกไม้ในปีนี้ไม่แพงเท่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีการนำเข้าดอกไม้ค่อนข้างมาก ไม่ขาดแคลน ส่วนการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์มองว่าไม่ได้ส่งผลกระทบมากนัก เพราะส่วนใหญ่คนต้องการมาเลือกซื้อด้วยตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ห้ามโก่งราคา "กุหลาบ" วาเลนไทน์ “กรมการค้าภายใน” กำชับแม่ค้า

ดอกไม้จากจีนตีตลาดกระทบผู้ปลูกดอกไม้ไทย "ออเดอร์หาย-ราคาตก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง