ฝากขัง "ตะวัน-แฟรงค์" ตำรวจยื่นค้านประกัน-ก่อเหตุซ้ำ

การเมือง
14 ก.พ. 67
09:52
4,089
Logo Thai PBS
ฝากขัง "ตะวัน-แฟรงค์" ตำรวจยื่นค้านประกัน-ก่อเหตุซ้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พนักงานสอบสวนคุมตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ขอฝากขังที่ศาลอาญา ในความผิดหลายข้อหา พนักงานสอบสวนมีมติค้านประกัน พบก่อเหตุซ้ำ

อ่าน : กทม.ขอความร่วมมือ WFH 15-16 ก.พ. หลังค่าฝุ่นสีแดง 20 เขต

อ่าน : "ครอบครองปรปักษ์" เจ้าของที่ดินต้องรู้ก่อนสูญเสีย "กรรมสิทธิ์"

วันนี้ (14 ก.พ.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวน.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน นักกิจกรรมทางการเมือง ออกจาก สน.ฉลองกรุง ไปขอฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่า พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลดินแดง จะนำสำนวนคดีตามไปสมทบภายหลัง

ขณะที่นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 1 คน ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สถานีตำรวจนครบาลดินแดง รายงานว่าจะนำตัวไปขอฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เช่นเดียวกัน

สำหรับข้อหาตามหมายจับของตะวัน ประกอบไปด้วย 3 ข้อหาได้แก่ ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และร่วมกันก่อความรำคาญในที่สาธารณะ

อ่าน : ไม่มีการโอนเงินผ่านการใช้เสียง รองปลัด DES เตือนอย่าหลงกลมิจฉาชีพ

ส่วนแฟรงค์ ถูกดำเนินคดี 5 ข้อหา ได้แก่ใน 3 ข้อหาได้แก่ ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์  และร่วมกันก่อความรำคาญในที่สาธารณะ ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และบีบแตรรถยนต์โดยไม่มีเหตุอันควรตาม พ.ร.บ.จราจร

ทั้งนี้เวลาประมาณ 10.30 น. วันนี้นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน จะเดินทางมาติดตามความคืบหน้าทางคดีที่ศาลอาญารัชดา เบื้องต้นนายกฤษฎางค์ ระบุว่า จะยื่นคัดค้านคำร้องขอฝากขังของพนักงานสอบสวน

พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 ให้สัมภาษณ์ในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอว่า ความเห็นพนักงานสอบสวนเมื่อคืนนี้ (13 ก.พ.) มีความเห็นว่าควรค้านประกันตัวในหลายประเด็น โดยเฉพาะประเด็นที่ผู้ต้องหาได้รับการเมตตาจากศาลหลายครั้ง แต่ก็ยังออกมาทำผิดซ้ำๆ ในลักษณะนี้อีก จึงกังวลว่าจะออกมาก่อเหตุซ้ำ 

อ่านข่าว

ตำรวจขอศาลออกหมายจับ "ตะวัน"ผิด 2 ข้อหา

เปิดช่องเพิ่มโทษ กม."ถวายความปลอดภัย" ปรามกลุ่มจาบจ้วงสถาบันฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง