"คปท.-กองทัพธรรม" บุก รพ.ตำรวจค้าน "ทักษิณ" มีชื่อพักโทษ

การเมือง
14 ก.พ. 67
11:43
988
Logo Thai PBS
"คปท.-กองทัพธรรม" บุก รพ.ตำรวจค้าน "ทักษิณ" มีชื่อพักโทษ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่ม คปท.และกองทัพธรรมกว่า 80 คน รวมตัวหน้า รพ.ตำรวจ ทวงถามอาการป่วย "ทักษิณ" หลังมีรายชื่อได้รับพักโทษ 18 ก.พ.นี้

วันนี้ (14 ก.พ.2567) มวลชนกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) และกองทัพธรรม กว่า 80 คน รวมตัวหน้าโรงพยาบาลตำรวจ จัดกิจกรรมแสดงข้อเรียกร้องขอเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร หลังมีรายชื่อว่าจะได้รับการพักโทษในวันที่ 18 ก.พ.นี้

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ คปท. เปิดเผยว่า การที่นายทักษิณออกมาพักรักษาตัวนอกเรือนจำ อยู่ที่ชั้น 14 ของโรงพยาบาลตำรวจ ไม่ใช่การรับโทษตามกฎหมาย แต่เป็นการใช้กระบวนการยุติธรรมแบบเลือกปฏิบัติ

กลุ่มผู้ชุมชุมจึงรวมตัวกันเพื่อขอพูดคุยกับนายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อสอบถามอาการป่วยของนายทักษิณว่าพร้อมที่จะออกจากโรงพยาบาลหรือไม่ เบื้องต้นได้ประสานกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการขอเข้าพูดคุย

นายพิชิต กล่าวอีกว่า ส่วนอีกหนึ่งข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมในครั้งนี้คือ ขอส่งตัวแทนเฝ้าสังเกตการณ์ที่โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่วันนี้ (14 ก.พ.) ไปจนถึงวันที่นายทักษิณจะออกจากโรงพยาบาล พร้อมได้มอบกล้องวงจรปิด 5 ตัวให้นำไปติดตั้งบริเวณชั้น 14 และพื้นที่โดยรอบของโรงพยาบาลตำรวจ หลังทราบว่ากล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลเสียทั้งหมด

ทั้งนี้ ระหว่างที่กลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวเพื่อรอเจรจากับตัวแทนโรงพยาบาลตำรวจ มีกำลังตำรวจนครบาล 30 นาย เฝ้าดูแลรักษาความปลอดภัยและความสงบบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ทวี" เปิดปาก "ทักษิณ"​ อยู่ในรายชื่อเกณฑ์พักโทษ​ 945 คน

“แพทองธาร” ระบุเป็นข่าวดี “ทักษิณ” ได้พักโทษ

"ทักษิณ" กลับจันทร์ส่องหล้าฉลุย พักโทษ 6 เดือน พ้นโทษ ส.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง