พม.-ทส.ถวายพระพร-ถวายกำลังใจ กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

การเมือง
15 ก.พ. 67
14:18
12,870
Logo Thai PBS
พม.-ทส.ถวายพระพร-ถวายกำลังใจ กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลายหน่วยงานถวายพระพรและถวายกำลังใจ แด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงปฏิบัติพระกรณียกิจ ด้วยความวิริยะอุตสาหะ และทรงงานอย่างหนักเพื่อปวงชนชาวไทย

วันนี้ (15 ก.พ.2567) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค และ สส.พร้อมใจสวมเสื้อสีม่วง เพื่อแสดงจุดยืนในการปกป้องและถวายกำลังใจ แด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ลงพื้นที่เยาวราช โดยได้ร่วมกันสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ วัดมังกรกมลาวาศ (วัดเล่งเน่ยยี่) เนื่องในวันตรุษจีน รับปีมังกรทอง

ส่วนที่ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำโดย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงฯ ผู้บริหารระดับสูง ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในกระทรวงฯ สวมเสื้อสีม่วง เข้าร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคล และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อย่างหาที่สุดมิได้

ที่ได้ทรงปฏิบัติพระกรณียกิจด้วยความวิริยะอุตสาหะ ทรงมีพระราชปณิธานในการสืบสานและต่อยอดกิจการที่จะขจัดทุกข์บำรุงสุขแก่ปวงประชาราษฎร์ตามรอยพระราชบิดา ในอันที่จะก่อให้เกิดประโยชน์แก่สังคมและประเทศไทยสืบไป โดยเฉพาะในด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

“วราวุธ” นำขรก.พม. แสดงความจงรักภักดี

วันเดียวกัน ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมฯ พร้อมด้วย นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการ รมว.พม. นายนิกร จำนง ประธานคณะที่ปรึกษาติดตามและเร่งรัดการขับเคลื่อนนโยบาย คณะที่ปรึกษา รมว.พม. นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวง พม. พร้อมคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กระทรวง พม.กว่า 700 คน เข้าร่วมพิธีขอพระราชทานน้อมแสดงความจงรักภักดี แด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

เพื่อเป็นการแสดงความระลึกถึง และถือเป็นพระมหากรุณาที่คุณที่พระองค์ท่านมีต่อกระทรวง พม. และเป็นสิ่งที่ปวงชนชาวไทยทุกคนพึงตระหนักและพึงหวงแหน ปกป้อง และรักษาเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันที่อยู่เคียงข้างกับพี่น้องประชาชนคนไทย และอยู่คู่กับประเทศชาติมาอย่างยาวนาน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการแสดงความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ว่า พระองค์ท่านทรงทำประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ และทรงงานอย่างหนักหน่วง อยากให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคงที่ต้องดูแลท่านให้ดี รู้อยู่แล้วว่าจุดยืนคืออะไร เรายึดมั่นตามกฎหมายที่เราทำกันอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง