"เฮียเก้า" ผู้ต้องหาคดีชิ้นส่วนไก่สวมสิทธิ รายงานตัว DSI

อาชญากรรม
16 ก.พ. 67
11:54
303
Logo Thai PBS
"เฮียเก้า" ผู้ต้องหาคดีชิ้นส่วนไก่สวมสิทธิ รายงานตัว DSI
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เฮียเก้า" ผู้ต้องหาคดีชิ้นส่วนไก่สวมสิทธิรายงานตัวพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ขณะ "พ.ต.ต.ณฐพล" ยืนยันเร่งทำสำนวนให้แล้วเสร็จก่อนส่งอัยการภายในเดือน เม.ย.นี้

วันนี้ (16 ก.พ.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายหลี่ เซิ่งเจียว หรือเฮียเก้า ผู้ต้องหาในคดีพิเศษที่ 127/2566 หรือคดีชิ้นส่วนไก่สวมสิทธิ์ พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม และคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อรายงานตัวครั้งที่ 1

นายหลี่ ให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ว่า สบายใจขึ้นหลังเข้าพบพนักงานสอบสวน ส่วนนายกรินทร์ ปิยพรไพบูลย์ หรือนายเจิ้ง เจียว ลี่ บุตรบุญธรรม ซึ่งถูกออกหมายจับในคดีเดียวกัน ขณะนี้ยังอยู่ที่ต่างประเทศ ยืนยันว่าลูกชายของตัวเองพร้อมกลับมาสู้คดี เพราะไม่ได้กระทำความผิด แต่เบื้องต้นตนเองยังติดต่อไม่ได้ จึงไม่รู้กำหนดวันและเวลาการเดินทางกลับ

ด้าน พ.ต.ต.ณฐพล กล่าวว่า วันนี้ผู้ต้องหาได้เดินทางมาพิมพ์ลายนิ้วมือ พร้อมแจ้งพนักงานสอบสวนว่าจะรวบรวมข้อเท็จจริงในประเด็นต่าง ๆ เช่น ผังสมาชิกสมาคม และภาพถ่ายที่ปรากฏตัวคู่กับนักการเมืองชื่อดัง ส่งให้อีกครั้ง ภายในวันที่ 15 มี.ค.2567 ซึ่งเป็นวันครบกำหนดรายงานตัวครั้งที่ 2 โดยจะตรวจสอบพยานหลักฐาน และเรียกนักการเมืองที่ปรากฏภาพดังกล่าวเข้าให้ปากคำเช่นกัน

พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม

พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม

พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม

ส่วนการติดตามตัวผู้ต้องหาที่อยู่ต่างประเทศ ขณะนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษอยู่ระหว่างประสานร่วมกับหน่วยงานระหว่างประเทศ เพื่อสืบหาตัวว่าหลบหนีอยู่พื้นที่ใด แต่ภายในเดือน เม.ย.นี้ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษจะต้องรวบรวมสำนวนให้แล้วเสร็จพร้อมส่งให้พนักงานอัยการ ขณะนี้จากการสืบสวนยังพบผู้ต้องหาเพียง 5 คน แต่หากพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงใครก็จะต้องออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

DSI รับตัว "เฮียเก้า" ดำเนินคดี "สวมสิทธิส่งตีนไก่" ขายจีน 

ดีเอสไอ รอรับ "เฮียเก้า" บินกลับไทยมอบตัวสู้คดีไก่เถื่อน 

อธิบดีกรมปศุสัตว์ ปัดรู้จัก "เฮียเก้า" เป็นการส่วนตัว พร้อมให้ข้อมูลดีเอสไอ "คดีหมูเถื่อน" 

"เฉลิมชัย" ปัดเอี่ยวร่วมขบวนการหมูเถื่อน ยัน "เฮียเก้า" ไม่ได้มีพ่อคนเดียวกัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง