"ศรีสุวรรณ-เจ๋งดอกจิก" เลื่อนส่งเอกสารแจงปมรีดทรัพย์กรมข้าว

อาชญากรรม
16 ก.พ. 67
15:26
1,462
Logo Thai PBS
"ศรีสุวรรณ-เจ๋งดอกจิก" เลื่อนส่งเอกสารแจงปมรีดทรัพย์กรมข้าว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายความ "ศรีสุวรรณ จรรยา" แจ้งขอเลื่อนส่งเอกสารชี้แจง บก.ปปป. เป็นวันที่ 23 ก.พ.นี้ ส่วน "เจ๋ง ดอกจิก" และการ์ตูน เลื่อนเป็น 26 ก.พ.นี้

วันนี้ (16 ก.พ.2567) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา กับพวกร่วมกันเรียกรับผลประโยชน์ นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าวว่า ตามกำหนด การเดิม ทนายความของนายศรีสุวรรณ จรรยา ประสานมาว่าจะขอเข้ามายื่นเอกสารคำชี้แจงกับกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ภายในวันนี้ แต่ล่าสุดติดต่อขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 23 ก.พ.

ส่วนกรณีของนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และน.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ หรือการ์ตูน เลขาของนายเจ๋ง ขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 26 ก.พ.นี้ ซึ่งในกรณีของนายศรีสุวรรณนั้น พนักงานสอบสวน ยังมีอีกหลายประเด็นที่ต้องการจะสอบปากคำ แต่จะให้การหรือไม่นั้น ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา

อ่านข่าว ภรรยา "ศรีสุวรรณ" พบพนักงานสอบสวนคดีรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

ส่วนกรณีของนายเอกลักษณ์ วารีชล หรือ เอก ปากน้ำ ยังไม่มีความชัดเจนในการกำหนดวันที่จะมายื่นคำชี้แจงข้อกล่าวหา นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้า พนักงานสอบสวนยังได้เรียก นายวีระ สมความคิด นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง มาสอบปากคำ

จากการพูดคุยกันในเบื้องต้น นายวีระ มีหลายเรื่องที่อยากจะชี้แจงกับพนักงานสอบสวน อีกทั้งยังมีร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี แต่ยังอยู่ระหว่างการกำหนดวันและเวลา

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีดังกล่าวมีเวลาให้พนักงานสอบสวนทำงาน 6 เดือน ซึ่งอยากให้ทำด้วยความละเอียดรอบคอบ เพื่อวางต้นแบบเป็นแผนประทุษกรรม ก่อนจะทำการสืบสวนสอบสวนไปยังผู้เสียหายวงอื่น ๆ

ทั้งนี้ ยังมีความเป็นไปได้ ที่พนักงานสอบสวนอาจจะพิจารณาเรียกนักร้องเรียนคนอื่น ๆ มาสอบปากคำและมาให้ข้อมูล โดยนักร้องเรียนเหล่านี้มีหลายคน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นบุคคลใดบ้าง

อ่านข่าวอื่นๆ

"บิ๊กเต่า" เผยออกหมายเรียก "ภรรยา" ศรีสุวรรณ ให้ปากคำ 15 ก.พ.

สบส.-คปภ.ถกทำประกัน “แม่อุ้มบุญ” ครอบคลุมตั้งครรภ์ถึงคลอด

ทบ.ตั้งกรรมการสอบ-ลงโทษวินัยทหารยศ "ร.อ." เมาขับ-พกระเบิด



ข่าวที่เกี่ยวข้อง