ป.ป.ช.รับคำร้อง สอบ "ราชทัณฑ์-รพ.ตร." เอื้อประโยชน์ "ทักษิณ" หรือไม่

อาชญากรรม
17 ก.พ. 67
14:52
551
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.รับคำร้อง สอบ "ราชทัณฑ์-รพ.ตร." เอื้อประโยชน์ "ทักษิณ" หรือไม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ป.ป.ช.รับคำร้องสอบ "กรมราชทัณฑ์-รพ.ตำรวจ" เอื้อประโยชน์ "ทักษิณ" หรือไม่ อยู่ระหว่างสอบข้อเท็จจริง หากมีมูลจะต้องกรรมการไต่สวน

วันนี้ (17 ก.พ.2567) นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวถึงความคืบหน้าคำร้องที่ยื่นให้ไต่สวนกรมราชทัณฑ์ และแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ และฝ่ายการเมืองที่เกี่ยวข้อง ที่อ้างว่า เอื้อประโยชน์กับนายทักษิณ ชินวัตร ว่า ขณะนี้ ป.ป.ช.รับคำร้องไว้พิจารณาแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ข้อมูลทั้งกรมราชทัณฑ์และโรงพยาบาลตำรวจ 

อ่านข่าว : เกาะติด บรรยากาศ รพ.ตำรวจ ก่อนพักโทษ "ทักษิณ" พรุ่งนี้ 

ทั้งนี้ ตามขั้นตอน ต้องได้ข้อมูลเบื้องต้นก่อนว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร หากพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐและมีการกระทำผิดกฎหมาย มีมูลความผิดจริง ขั้นตอนต่อไปก็จะต้องมีการสั่งไต่สวน จากนั้นจึงเชิญพูดถูกกล่าวหามาชี้แจง

อ่านข่าว : ไม่ชัวร์เวลา! "เศรษฐา“ ยันปล่อยตัวพักโทษ "ทักษิณ" 18 ก.พ. 

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า มีเรื่อง 2 มาตรฐานเอื้อประโยชน์ให้นายทักษิณได้พักรักษาตัวในโรงพยาบาล นายนิวัติไชย กล่าวว่า ต้องพิจารณาว่าคนของกรมราชทัณฑ์และแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ เป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือไม่ มีความเกี่ยวข้องหรือไม่ ถ้ามีกฎหมาย มีระเบียบเปิดช่องก็ทำได้ ซึ่งวันนี้ยังเร็วไปที่จะบอกว่าใครผิด-ใครถูก

อ่านข่าวอื่น ๆ 

"จันทร์ส่องหล้า" บ้านตระกูลชิน-รับแขกสำคัญ สู่ที่พักโทษ "ทักษิณ" 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง