"ทักษิณ" ออกจาก รพ.ตำรวจ แขน-คอสวมเฝือก กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า

การเมือง
18 ก.พ. 67
06:36
13,543
Logo Thai PBS
"ทักษิณ" ออกจาก รพ.ตำรวจ แขน-คอสวมเฝือก กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทักษิณ" เดินทางออกจากโรงพยาบาลตำรวจแล้ว โดยสวมใส่หน้ากากอนามัยและเฝือกที่คอทางการแพทย์ โดยนั่งข้าง "อุ๊งอิ๊ง" ก่อนถึงบ้านจันทร์ส่องหล้าในเวลา 06.33 น. ผู้สื่อข่าวเกาะติดแน่น

วันนี้ (18 ก.พ.2567) เวลา 06.09 น. ขบวนรถของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และครอบครัวชินวัตร เดินทางออกจากโรงพยาบาลตำรวจ ขับออกไปทางฝั่งถนนอังรีดูนังต์ เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านพักจันทร์ส่องหล้าซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 

โดยนายทักษิณสวมเสื้อลายตาราง ใส่เฝือกแขน และคอ นั่งมาในรถเบนซ์สีดำเลขทะเบียน ภษ 1414 พร้อม น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บุตรสาว โดยนายทักษิณ นั่งฝั่งซ้าย ขณะที่ น.ส.แพทองธาร นั่งฝั่งขวา น.ส.พินทองทา คุณากรวงศ์ นั่งเบาะหลัง โดยใช้เวลา ในการเดินทางมาถึงบ้าน เกือบ 30 นาที โดยเมื่อนายทักษิณ เดินทางมาถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า พบว่า มีสีหน้าที่เรียบเฉย และเปิดหน้ากากอนามัย ในช่วงที่เดินทางมาถึงบ้าน

สำหรับเสื้อที่นายทักษิณสวมใส่นั้นมีสีเขียว และสีน้ำเงินเข้มอยู่ด้วย ซึ่งผู้เชี่ยวชาญ ระบุ สีเขียวและสีน้ำเงินเข้ม เป็นสีมงคลของวันอาทิตย์ และการกลับเข้าบ้านครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ตั้งแต่ปี 2549 ที่เดินทางออกนอกประเทศ

ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมากปักหลักเฝ้าติดตามการกลับบ้านของนายทักษัณ ตลอกทั้งคืน เพราะเป็นครั้งแรกในรอบ 180 วัน ที่นายทักษิณได้ออกจากโรงพยาบาลหลังเข้ารับการรักษาตัว โดยไม่ได้กลับเข้าไปภายในเรือนจำ แล้วเป็นการปรากฏตัวนายทักษิณครั้งแรกต่อสื่อมวลชน

ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลได้จัดกำลังสับเปลี่ยนเวรยามคงเข้มในพื้นที่ เฝ้าระวังความปลอดภัยตรวจรถเข้าออกทุกคัน และเฝ้าระวังกลุ่มมวลชนจากเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทยหรือ คปท. ที่มาปักหลักเฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอดทั้งคืน

ทั้งนี้มีรายงาน นายทักษิณ เดินทางถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า ในเวลา 06.33 น. ซึ่งเป็นเวลา 17 ปี ที่นายทักษิณได้กลับมาบ้านจันทร์ส่องหล้าอีกครั้ง

จากนั้น เวลา 07.00 น. ได้มีการปลดป้าย Welcome Home จากหลานๆ ออกจากรั้วบ้าน ซึ่งคาดว่าจะนำไปให้นายทักษิณได้ดูฝีมือหลานๆ ที่เขียนต้อนรับ

นอกจากนี้ยังมีแฟนคลับ เดินทางมาให้กำลังใจ ภายหลังจากที่นายทักษิณเดินทางกลับ สวมเสื้อสีแดง ที่มีสกรีน ว่า NEW คนรักทักษิณ 67 โดยป้าอึ่ง บางเมือง ระบุ ถึงความตื้นตันที่นายทักษิณได้เดินทางกลับมา ว่าพูดกี่ครั้งก็จะร้องไห้ 17 ปีที่รอคนดีแบบนี้ หาไม่ได้

พร้อมร้องไห้และขออวยพรให้นายทักษิณ อายุ 70 ปีแล้ว ขอให้มีสุขภาพ แข็งแรง อยู่กับหลาน 7 คนไปนานๆ

ขณะที่ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.บางพลัด กระจายกำลังกันอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เนื่องจาก มีประชาชน ในละแวก ใกล้เคียง เดินทางเข้า-ออกจากบ้านในช่วงวันหยุด และบางส่วน ก็มาสังเกตการณ์

เวลา09.49 น. มีรถตู้ สีบรอนซ์เงิน ขับเข้าไปภายในบ้าน โดยมีรายงานว่าเป็นรถของคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยาของนายทักษิณ โดยรถดังกล่าวมีการปิดม่านมิดชิด จึงไม่สามารถเห็นว่ามีใครอยู่ภายใน

จากนั้น 10.00 น. รถ Toyota Alphard ทะเบียน 8 กต 45 กรุงเทพ เข้าไปภายในบ้านด้วย

ขณะที่สื่อมวลชนยังคงเกาะติด ที่หน้าบ้านนายทักษิณอย่างใกล้ชิด โดยมีรายงานข่าวว่าตลอดทั้งวันจะไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ไม่มีการนิมนต์พระมาทำบุญ ตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

รถ "อุ๊งอิ๊ง" ถึง รพ.ตำรวจ รอรับ "ทักษิณ" กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า

"เอม-พินทองทา" โพสต์ IG " บอกรอวันนี้มานาน หลานจะได้อยู่ร่วมกับ "ตา" ครั้งแรกที่เมืองไทย

นับถอยหลัง "ทักษิณ" พักโทษ กลับ "บ้านจันทร์ส่องหล้า"

อบอุ่น หลานตา "ทักษิณ" เขียนการ์ดรอ ต้อนรับกลับบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง