น้ำท่วมในปากีฯยังวิกฤต ขยายวงท่วมนครการา

ต่างประเทศ
14 ก.ย. 54
02:51
9
Logo Thai PBS
น้ำท่วมในปากีฯยังวิกฤต ขยายวงท่วมนครการา

สถานการณ์น้ำท่วมในปากีสถานยังน่าวิตก ล่าสุดน้ำท่วมขยายวงกว้างเข้าไปในนครการาจี ซึ่งเป็นเมืองศูนย์กลางการค้าและเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุด

ฝนที่ตกหนักในฤดูมรสุมส่งผลให้เกิดอุทกภัยเป็นบริเวณกว้างในจัวหวัดสิทธุ์ ทางภาคใต้ของปากีสถาน ได้สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับบ้านเรือน และ พื้นที่การเกษตรมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 226 คน และ ได้รับผลกระทบอีกกว่า 5 ล้านคน มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายไปแล้วถึง 1,200,000 หลัง

ล่าสุดน้ำท่วมขยายวงกว้างเข้าไปในนครการาจี เมืองเอกของจังหวัดสินธุ์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการค้าและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของปากีสถานสร้างความเดือดร้อนในการเดินทางสัญจรจากน้ำที่ไหลบ่าเข้าท่วมถนน ทำให้รถยนต์ไม่สามารถผ่านไปได้ และ มีรถยนต์หลายคันต้องติดอยู่กลางน้ำ

ซึ่งน้ำท่วมยังส่งผลกระทบต่อธุรกิจของเมืองธนาคารและห้างร้านต้องปิดบริการ โรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอน ชาวเมืองไม่สามารถเดินทางไปทำงานได้ แต่ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ หรือ เสียชีวิตจากน้ำท่วมในนครการาจี ขณะที่มีการคาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนักอีกตลอดวันนี้ ทำให้สถานการณ์จะเลวร้ายลงอีก

ปากีสถานยังไม่ฟื้นตัวจากอุทกภัยครั้งใหญ่เมื่อที่แล้วทำให้มีผู้เสียชีวิตไปถึง 2,000 คน และ ไร้ที่อยู่อาศัยอีก 11 ล้านคน นับเป็นภัยพิบัติธรรมชาติครั้งเลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งของปากีสถาน ขณะที่รัฐบาลปากีสถานได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าให้ความช่วยเหลือล่าช้า
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง