สาวญี่ปุ่นขโมยรถกู้ภัยจอดหน้า สน.ลุมพินี

อาชญากรรม
18 ก.พ. 67
17:43
976
Logo Thai PBS
สาวญี่ปุ่นขโมยรถกู้ภัยจอดหน้า สน.ลุมพินี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สาวญี่ปุ่นลักรถอาสากู้ภัย มูลนิธิร่วมกตัญญู ขณะจอดรถเปิดไซเรนอยู่หน้า สน.ลุมพินี เจ้าหน้าที่สกัดกันวุ่น สุดท้ายจับได้ที่วงเวียนใหญ่

วันนี้ (18 ก.พ.2567) เกิดเหตุนักท่องเที่ยวหญิงชาวญี่ปุ่น อายุ 49 ปี ก่อเหตุลักรถกระบะ ของอาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่จอดอยู่หน้าสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี โดยขับออกไปจนถึงบริเวณวงเวียนใหญ่ โดยเจ้าหน้าที่เข้าช่วยกันสกัดไว้ได้ 

นายพิศุทธิ์ ชูเกลี้ยง อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าของรถ เล่าว่า ขับเข้าไปหน้า สน.ลุมพินีช่วงเกือบ 08.00 น.หลังได้รับแจ้งมีผู้บาดเจ็บจากเหตุเลาะวิวาท เมื่อไปถึงก็จอดรถลงไปปฏิบัติหน้าที่ ในระหว่างนั้นรถก็ถูกขับออกไปโดยไม่รู้ว่าใครขับ จึงรีบแจ้งตำรวจและเครือข่ายอาสาให้ช่วยติดตาม

ส่วนผู้ก่อเหตุขณะนี้ถูกคุมตัวที่ สน.ลุมพินี พนักงานสอบสวนตรวจสอบประวัติการเดินทางพบมาไทยเป็นครั้งแรก และเข้ามาคนเดียวเพื่อท่องเที่ยว โดยเข้าเมืองมาเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันได้ประสานไปยังสถานทูต เพื่อให้จัดหาล่ามภาษา รวมถึงติดต่อครอบครัวผู้ก่อเหตุแล้ว

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีและปรับไม่เกิน 60,000 บาท โดยจะส่งฟ้องต่อศาลแขวงปทุมวันในวันพรุ่งนี้ (19 ก.พ.)

อ่านข่าวอื่นๆ :

ป.ป.ช.รับคำร้อง สอบ "ราชทัณฑ์-รพ.ตร." เอื้อประโยชน์ "ทักษิณ" หรือไม่

เรื่องต้องรู้ "แก๊สหัวเราะ" สูดดมอันตรายถึงเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง