"อัยการ" ชี้ "ทักษิณ" ป่วยขั้นวิกฤต "ภูมิธรรม" ยันเอ็นหัวไหล่ขาด

การเมือง
19 ก.พ. 67
13:20
1,246
Logo Thai PBS
"อัยการ" ชี้ "ทักษิณ" ป่วยขั้นวิกฤต "ภูมิธรรม" ยันเอ็นหัวไหล่ขาด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อธิบดีอัยการ ชี้ "ทักษิณ" ป่วยขั้นวิกฤต-นั่งวีลแชร์ ระบุได้พูดคุยครึ่งชั่วโมง เสียงแห้ง ส่วนวันที่ 10 เม.ย.นี้นัดฟังคำสั่งคดี ม.112 ว่าจะสั่งฟ้องไม่สั่งฟ้อง หรือเลื่อนนัดฟัง ด้านภูมิธรรม ยัน "ทักษิณ" เอ็นหัวไหล่ขาด

วันนี้ (19 ก.พ.2567) นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา ตอบคำถามสื่อกรณีอาการป่วยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่เดินทางมารับฟังคดีมาตรา 112 ที่สำนักงานอัยการสูงสุดว่า 

สภาพนายทักษิณ ตามที่ผมเห็น ผมว่าป่วยขั้นวิกฤตเลย นั่งวีลแชร์มา

ส่วนอะไรที่คิดว่าป่วยขั้นวิกฤต นายปรีชา กล่าวว่า อย่างแรกฟังจากข่าว แต่พอมานั่งคุยราวครึ้งชั่วโมงกับนายทักษิณ แล้วว่าไม่มีมีเสียง ดูสภาพแล้ว ป่วยจริง ๆ

เมื่อถามอีกว่ามีร่องรอยการผ่าตัดหรือไม่ นายปรีชา กล่าวว่า ไม่เห็นสื่อเห็นดามคอมา แต่สภาพจะเดินไม่ไหว

อ่านข่าว ยังไม่จบคดี ม.112 อัยการนัด "ทักษิณ" 10 เม.ย.นี้

เมื่อถามว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เดินทางมาด้วยหรือไม่ นายปรีชา บอกว่า นายทักษิณเดินทางมากับคนสนิท ลูกสาวไม่ได้เดินทางมาด้วย ส่วนนายประกัน ไม่ใช่ น.ส.แพทองธาร และไม่รู้ว่านายประกันคือใคร รู้เพียงคุณสมบัติของนายประกันว่า เข้าข่ายเท่านั้น แต่ไม่รู้ว่าคือใคร โดยขั้นตอนการเซ็นรายงานตัวและเข้าพบอัยการใช้เวลา 30 นาที ก่อนที่นายทักษิณ จะกลับ

อ่านข่าว อัยการสั่งฟ้อง 14 ผู้ต้องหาคดีพนันออนไลน์เครือข่ายมินนี่

นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ

นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ

นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ

นายปรีชา กล่าวว่า ส่วนวันที่ 10 เม.ย.นี้ เป็นการนัด นายทักษิณ ฟังผลคำสั่งทางคดีว่าจะมีคำสั่งว่าอย่างไรว่าจะสั่งฟ้องไม่สั่งฟ้อง หรือเลื่อนนัดฟัง ซึ่งจะต้องแจ้งให้นายทักษิณ ทราบในวันนั้น

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า ในส่วนของหลักประกัน เป็นสมุดคู่ฝากธนาคารที่แบงก์รับประกันยอดเงิน มีเงินฝากไว้ 500,000 บาท จะมีการอายัดบัญชีไว้ ในช่วงสัญญาประกัน กระบวนการก็คือ มีคณะของท่านมาด้วย มายื่นเอกสารตามกระบวนการที่เหมือนกับการประกัน และปล่อยตัวชั่วคราว ทั่วไป

ทักษิณ เอ็นหัวไหล่ขาด

ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ตอบสื่อกรณีมีข้อสังเกตว่านายทักษิณ ไม่ได้ป่วยจริงว่า ไม่ได้ป่วยจริงได้อย่างไร ที่นายทักษิณ ที่พยุงแขนเพราะเส้นเอ็นหัวไหล่ขาด ตัวเองเคยเป็นและรับการผ่าตัดใช้เวลาพักฟื้นนาน เรื่องนี้เกิดกับคนอายุ 70 ปีเป็นเรื่องธรรมดา ขอให้กำลังใจคนป่วยอย่ามองว่าสร้างภาพ

อ่านข่าว

ลอบนำเต่าดาวอินเดีย-มังกรโคโมโด ปลายทางมองโกเลีย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง