สั่งจำขัง 45 วัน "ทหารยศ ส.อ." ปล่อยคลิปฉาวอดีตคนรัก

อาชญากรรม
19 ก.พ. 67
16:44
2,388
Logo Thai PBS
สั่งจำขัง 45 วัน "ทหารยศ ส.อ." ปล่อยคลิปฉาวอดีตคนรัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพบก สั่งลงโทษหนักจำขัง 45 วัน "ทหารยศ ส.อ." ใน จ.ลพบุรี เผยแพร่คลิปฉาวอดีคคนรักลงโซเชียลสร้างความเสียหายและชื่อเสียง

วันนี้ ( 19 ก.พ.2567) นางชลิดา พะละมาตย์ ประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง เพื่อเด็กและสตรี ได้พาหญิงสาวอายุ 19 ปีเข้าร้องทุกข์ ขอความเป็นธรรมให้ตรวจสอบพฤติกรรมของทหารนายหนึ่งใน จ.ลพบุรี ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกองทัพบก นำคลิปอนาจารไปเผยแพร่ในระบบคอมพิวเตอร์ และสื่อสังคมออนไลน์ในแอป  VK 

และพบว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นภาพของตัวเองกับทหารยศ ส.อ.ซึ่งระบุตัวตนของตัวเองได้ชัดเจน ทำให้เกิดความเสียหายและอับอาย ซึ่งมีคนเข้าไปดูคลิป 30,000 การมองเห็น อย่างไรก็ตาม หลังแจ้งความที่ สน.ชนะสงคราม ยังไม่มีความคืบหน้า จึงเรียกร้องให้กระทรวงกลาโหม พิจารณาลงโทษทางวินัย รวมทั้งจะฟ้องแพ่งและอาญา

ล่าสุด กองทัพบก ตรวจสอบแล้วพบว่า อดีตแฟนหนุ่มของผู้เสียหายเป็นทหารในหน่วยทหารแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี เป็นกำลังพลชั้นยศ ส.อ.สังกัดกองทัพบกจริง ซึ่งเจ้าตัวได้ยอมรับถึงการกระทำดังกล่าว

ล่าสุดภายหลังการสอบสวนจากคณะกรรมการของหน่วยต้นสังกัด มีการพิจารณาลงโทษทางวินัยทหารสถานหนัก จำขังกำลังพลเป็นเวลา 45 วัน ฐานผิดวินัยร้ายแรง

ทั้งนี้ กองทัพบกพร้อมให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย และยินดีที่จะอำนวยความสะดวกในการสืบสวนสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง