"ชัยธวัช" เตรียมจัด "ฝ่ายค้านสัญจร" นัดแรก จ.เชียงใหม่ ถกปัญหา "ฝุ่น-ไฟป่า"

การเมือง
20 ก.พ. 67
17:20
271
Logo Thai PBS
"ชัยธวัช" เตรียมจัด "ฝ่ายค้านสัญจร" นัดแรก จ.เชียงใหม่ ถกปัญหา "ฝุ่น-ไฟป่า"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัยธวัช" เผย "ฝ่ายค้านสัญจร" นัดแรก เล็งถกเรื่อง "ฝุ่น - ไฟป่า" ที่ จ.เชียงใหม่ แย้มจัดกิจกรรมทั้งวัน เน้น ประชาชนมีส่วนร่วม

วันนี้ (20 ก.พ.2567) นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการจัดฝ่ายค้านสัญจรเป็นครั้งแรก ว่า ในที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านได้ข้อยุติว่าจะจัดฝ่ายค้านพบประชาชน ในช่วงนี้น่าจะจัดเดือนละ 1 ครั้ง โดยเริ่มวันศุกร์ที่ 1 มี.ค.ที่ จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้จะเปิดเวทีพูดคุยเรื่องฝุ่นพิษ โดยจัดกิจกรรมตลอดทั้งวัน ในช่วงเข้าจะเป็นเวทีอภิปรายของพรรคร่วมฝ่ายค้าน และช่วงบ่ายจะร่วมแลกเปลี่ยนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคประชาสังคม และประชาชนในพื้นที่ ซึ่งประชาชนสามารถร่วมแสดงความคิดเห็นได้

อ่านข่าว : "ชัยธวัช" เผยทิศทางการทำงาน "พรรคก้าวไกล" ปี 67 

ในช่วงเย็นจะพิจารณาการเตรียมพร้อมอาสาสมัครป้องกันไฟป่า ซึ่งตนเองจะไปร่วมงานนี้แน่นอน ขณะที่พรรคอื่น ๆ อยู่ระหว่างจัดสรรบุคลากรว่าจะมีบุคคลใดเข้าร่วม ขณะที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ไม่ได้ร่วมกิจกรรมนี้ด้วย

ส่วนจะมีการหารือเรื่องอื่นๆ หรือไม่นั้น นายชัยธวัช กล่าวว่า กำหนดการที่วางไว้เน้นเรื่องฝุ่นเป็นหลัก เพราะในพื้นที่กำลังประสบปัญหา หากมีประเด็นเฉพาะหน้าที่สามารถผลักดันร่วมกันระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ และประชาชนในฐานะฝ่ายค้านก็จะดำเนินการ โดยมีหลายเรื่องที่อาจต้องพูดถึงปีหน้า อย่างเรื่องใดที่ฝ่ายบริหารควรทำแต่ยังไม่ได้ทำ คงต้องมีมาตรการระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ที่เราอยากร่วมมือกับประชาชนเพื่อผลักดันแก้ปัญหา

อ่านข่าว : “ชัยธวัช” ผิดหวังรัฐบาลจัดงบฯ ปี 2567 ใหม่ 3 เดือน ไม่สอดคล้องนโยบาย

สำหรับพรรคร่วมฝ่ายค้านเริ่มหารือเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจบ้างหรือยัง นายชัยธวัช กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเก็บข้อมูลกัน ยังไม่ได้กำหนดช่วงเวลา หากข้อมูลพร้อมเมื่อไหร่ก็ไม่น่าจะช้า ส่วนจะเป็นช่วงเวลาประมาณปลายเดือน มี.ค. - เม.ย.หรือไม่นั้น ยังไม่ได้ข้อสรุป

ปัดตอบ ส่ง "ทัศนีย์" ชิงเก้าอี้นายก อบจ.เชียงใหม่ 

นายชัยธวัช ยังกล่าวถึงความพร้อมในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ของพรรคก้าวไกลว่า เรื่องนี้ให้ติดตามจากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เนื่องจากในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์นี้ นายพิธาจะเดินทางไป จ.ภูเก็ต เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ภูเก็ต

อ่านข่าว : "ภูมิธรรม" โต้ "ชัยธวัช" ยัน "เศรษฐา" ไม่ใช่หุ่นเชิด

ส่วนที่ จ.ภูเก็ต จะเป็นจังหวัดแรกที่เปิดตัวนายก อบจ.ใช่หรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ได้พิจารณาไปแล้วและกำลังเตรียมพร้อม โดยจะได้เห็นการส่งผู้สมัครในนามพรรคก้าวไกลทั้งทีม ทั้ง นายก อบจ.และ สมาชิกสภาจังหวัด (สจ.) 

ส่วนกระแสว่าที่ จ.เชียงใหม่ จะมีว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ก้าวไกล ข้ามพรรคข้ามฝั่งมา คือ น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต สส.พรรคเพื่อไทย จ.เชียงใหม่นั้น นายชัยธวัช กล่าวว่า กระบวนการยังไม่เสร็จ พร้อมยิ้มอ่อน ๆ แล้วเดินออกจากวงสัมภาษณ์

อ่านอื่น ๆ

“ชัยธวัช” ดึงสติสังคมไทย ย้ำก้าวไกลไม่ใช่ภัยคุกคาม 

แผนซ้อนแผน “ทักษิณ- ก้าวไกล” เปิดเกมยาว ไทยไม่เหมือนเดิม    

ป้องกันไฟป่าอุทยานแห่งชาติเขลางค์บรรพต จ.ลำปาง  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง