รวบ "แบงค์ เพชรบ้านเอื้อ" ขายปืนไทยประดิษฐ์ผ่านโซเชียลฯ

อาชญากรรม
21 ก.พ. 67
11:02
2,068
Logo Thai PBS
รวบ "แบงค์ เพชรบ้านเอื้อ" ขายปืนไทยประดิษฐ์ผ่านโซเชียลฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สืบนครบาลบุกจับ "แบงค์ เพชรบ้านเอื้อ" ขณะกำลังจัดส่งอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ที่ขายผ่านกลุ่มปิดทางโซเชียลฯ ให้ลูกค้า พบเคยถูกดำเนินคดีเมื่อปี 2564

วันนี้ (21 ก.พ.2567) ตำรวจสืบสวนนครบาลเข้าจับนายธงชัย หรือ "แบงค์ เพชรบ้านเอื้อ" หลังสืบสวนพบว่าลักลอบส่งจำหน่ายปืนไทยประดิษฐ์ขนาดต่างๆ ทั่วประเทศ โดยเข้าสกัดจับขณะกำลังจัดส่งปืนให้ลูกค้าผ่านทางไปรษณีย์แห่งหนึ่งใน อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์

ของกลางที่พบทั้งหมดถูกบรรจุลงกล่องพร้อมส่ง เป็นปืนไทยประดิษฐ์รวม 10 กล่อง มีทั้งลูกซองไทยประดิษฐ์เบอร์ 12 และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหากระทำความผิดฐาน "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายซึ่งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต"

จากการซักถามนายธงชัย ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมเปิดเผยว่า ช่วงประมาณต้นปี 2564 เพื่อนที่รู้จักได้ชักชวนให้ไปเอาอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ในพื้นที่ อ.พยุหะคีรี เพื่อนำมาขายต่อ จึงเห็นช่องทางและยึดเป็นอาชีพหลักตลอดมา

และเมื่อเดือน ต.ค.2564 ถูกจับกุมในความผิดฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต (ครอบครองอาวุธปืนไม่มีทะเบียน) ที่บ้านในโครงการเอื้ออาทรนครสวรรค์ 2 ซึ่งศาลตัดสินลงโทษจำคุก 6 เดือน ปรับ 5,000 บาท โดยโทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี จึงหยุดการรับปืนมาขายในช่วงนั้น ก่อนกลับมาทำอีกในช่วงเดือน พ.ย.2566

อ่านข่าวอื่นๆ

"ฮุนเซน" เยี่ยม "ทักษิณ" บ้านจันทร์ส่องหล้า - ตํารวจคุมเข้ม

ห้ามโก่งราคา"เสื้อเหลือง" ค้าภายใน สั่งผู้ค้าแสดงป้ายให้ชัด

ศัพท์เฉพาะ! นายด่าน-นายอำเภอ-นายทหาร จำเป็นต้องสังคายนา?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง