ย้ายช่วยราชการฯ "พ.ต.อ." บังคับลูกน้องเก็บส่วย ผิดคิวก้มกราบ

อาชญากรรม
23 ก.พ. 67
18:31
6,334
Logo Thai PBS
ย้ายช่วยราชการฯ "พ.ต.อ." บังคับลูกน้องเก็บส่วย ผิดคิวก้มกราบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สั่งย้าย "พ.ต.อ." ผิดคิวก้มกราบ สะเทือนใจวงการสีกาสีแล้ว หลังถูกร้องเรียนบังคับลูกน้องเก็บส่วย ผช.ผบ.ตร.ยันฟันไม่เลี้ยง

วันนี้ (23 ก.พ.2567) เหตุการณ์ตำรวจยศ "พ.ต.อ." ก้มกราบตำรวจนายหนึ่ง สร้างกระแสวิจารณ์ในวงกว้าง จนแฮชแท็ก "ตำรวจ" ติดเทรนด์ X เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่กองการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก

ผู้ถูกร้องเรียนคือ "พ.ต.อ." ผู้ถูกร้องเรียนก้มลงกราบทันที ที่มีนายตำรวจเดินออกมาจากห้องของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก พร้อมกับเรียก นายครับ อยู่ซ้ำๆ ซึ่งนายตำรวจที่เดินออกมานั้น เป็นตำรวจผู้ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องร้องเรียน เพียงแต่มาเยี่ยมผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก เท่านั้น

ขณะที่เหตุการณ์ก่อนหน้ามีตำรวจ 3 นาย เข้าให้ข้อมูลกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก เกี่ยวกับข้อร้องเรียนว่า ถูกผู้บังคับบัญชา บังคับ ข่มขู่ ให้ไปเรียกรับผลประโยชน์จากประชาชน

ซึ่งในระหว่างการสอบถามนั้นนายตำรวจ ยศพันตำรวจเอก เป็นผู้ที่ถูกร้องเรียน เข้าไปที่สำนักงาน และเคาะประตูห้องอยู่นาน ซึ่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก ได้บอกให้กลับไปก่อนเพราะเป็นถือการขัดขวางการสอบถาม เมื่อนายตำรวจประจำสำนักงาน เดินออกมาเพื่อจะแจ้งให้กลับไปก่อน นายตำรวจยศพันตำรวจเอก ก็ก้มลงกราบทันที

อ่านข่าว จับกระแสการเมือง 23 ก.พ.2567 : ทิ้งหมัดคนละมุม “พี่ดาบนิกกี้”สู่ "บิ๊กต่อ"สยบร้อยร้าว "โจ๊ก-เต่า"ปมคดีพนันออนไลน์

พล.ต.ท.อัครเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ว่าเป็นภาพที่สะเทือนใจตำรวจ เบื้องต้น ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนแล้ว

สะเทือนใจตำรวจทุกคน ว่าเหตุใดจึงเกิดเรื่องขึ้น ทางภาค 2 รวบรวมข้อเท็จจริงเพื่อสอบสวน ส่วนเรื่องการร้องเรียนรับส่วย ถ้ามีจริงต้องดำเนินการตามกฎหมาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่เลี้ยงคนผิด
พล.ต.ท.อัครเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.ท.อัครเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.ท.อัครเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

สำหรับคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวน ระบุ เอาไว้ตอนหนึ่งด้วยว่า การที่ตำรวจยศ "พ.ต.อ." ก้มลงกราบนั้น ทำให้เห็นว่า มีปัญหาในการควบคุมอารมณ์และมีภาวะการเป็นผู้นำต่ำ ซึ่งทั้งเรื่องที่ถูกกล่าวหาบังคับข่มขู่ ผู้ใต้บังคับบัญชาให้เรียกรับผลประโยชน์ประกอบกับการกระทำที่ปรากฏ เข้าข่ายความผิดวินัยร้ายแรง ฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ราชการโดยมิชอบ เพื่อให้ตัวเองหรือผู้อื่นได้ผลประโยน์โดยมิควรได้ หรือเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย จึงแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวน เพื่อสืบสวนสอบสวนผู้ถูกกล่าวหา

นอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ผู้ถูกกล่าวหา ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 2 โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่ทางสังกัดเดิม

อ่านข่าวอื่นๆ

พลาดกดลิงก์! "นาวิน ตาร์" ร้องถูกดูดเงิน Ethereum สูญ 5 ล้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง