พลาดกดลิงก์! "นาวิน ต้าร์" ร้องถูกดูดเงิน Ethereum สูญ 5 ล้าน

อาชญากรรม
23 ก.พ. 67
17:58
2,919
Logo Thai PBS
พลาดกดลิงก์! "นาวิน ต้าร์" ร้องถูกดูดเงิน Ethereum สูญ 5 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"นาวิน ต้าร์" เข้าแจ้งความถูกดูดสกุลเงินดิจิทัล Ethereum จากบัญชีออนไลน์ส่วนตัว เสียหายเกือบ 5 ล้านบาท หลังเผลอไปกดลิงก์จากบทความบนเว็บไซต์

วันนี้ (23 ก.พ.2567) นายนาวิน เยาวพลกุล หรือ นาวิน ต้าร์ นักร้อง-นักแสดง เดินทางมาที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถูกมิจฉาชีพดูดสกุลเงินดิจิทัล Ethereum หายไปกว่า 40 ETH หรือคิดเป็นเงินไทย ประมาณ 5,000,000 บาท หลังเข้าไปกดลิงก์จากบทความในเว็บไซต์หนึ่ง ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ให้นักเขียนสามารถลงผลงานเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับการลงทุนสกุลเงินดิจิทัล

นาวิน ต้าร์ กล่าวว่า เงินได้ถูกโอนออกจากบัญชีออนไลน์เกี่ยวกับสกุลเงิน Ethereum ของตัวเอง เมื่อช่วงต้นเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา หลังเผลอไปกดลิงก์ และได้ยืนยันการเข้าถึงบัญชีกุลเงินดิจิทัลส่วนตัว เนื่องจากถูกหลอกล่อด้วยเนื้อหาที่น่าสนใจ โดยลิงก์ดังกล่าวอ้างว่า สามารถตรวจสอบค่าธรรมเนียมย้อนหลังที่เคยเสียไปได้

ยอมรับว่าการติดตามสกุลเงินดังกล่าวที่หายไป กลับคืนมาเป็นไปได้ยาก แต่ก็อยากจะมาแจ้งความกับตำรวจที่มีความเชียวชาญในเรื่องนี้ช่วยตรวจสอบ

อ่านข่าว ทอท.ชี้แจงเหตุรถไฟฟ้าเชื่อมต่อ SAT-1 ขัดข้อง ทำล่าช้า 4 เที่ยวบิน

นาวิน ต้าร์ กล่าวอีกว่า เงินที่หายไป ตัวเองลงทุนซื้อมาคิดเป็นเงินไทยกว่า 8,000,000 บาท เมื่อนานมาแล้วแต่ราคาสกุลเงินดังกล่าวได้ลดลง ขณะนี้คิดเป็นเงินไทย มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 5,000,000 บาท

วันนี้จึงนำหลักฐานเดินทางเข้ามาแจ้งความกับกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ช่วยตรวจสอบส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวเอง อยากให้เป็นอุทาหรณ์กับกลุ่มคนที่ลงทุนกับเงินดิจิทัลให้ระวังการกดลิงก์ หรือการยินยอมให้เข้าถึงบัญชีส่วนตัว เพราะบัญชีประเภทการลงทุนสกุลเงินดิจิทัล หากถูกโอนออกไปแล้วเป็นเรื่องที่ติดตามกลับมาได้ยาก ไม่เหมือนบัญชีธนาคารทั่วไป

อ่านข่าวอื่นๆ

จับกระแสการเมือง 23 ก.พ.2567 : ทิ้งหมัดคนละมุม “พี่ดาบนิกกี้”สู่ "บิ๊กต่อ"สยบร้อยร้าว "โจ๊ก-เต่า"ปมคดีพนันออนไลน์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง