มื้อเที่ยงกระชับมิตรเคลียร์ปม ส.ป.ก.รุกป่าเขาใหญ่

สิ่งแวดล้อม
23 ก.พ. 67
19:41
1,068
Logo Thai PBS
มื้อเที่ยงกระชับมิตรเคลียร์ปม ส.ป.ก.รุกป่าเขาใหญ่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มื้อเที่ยงกระชับมิตร เคลียร์ปมส.ป.ก.รุกป่าเขาใหญ่ สรุป 4 ประเด็นหลักตั้งทีมตรวจสอบส.ป.ก. กางทุกแปลงที่ทับซ้อนกัน กำหนดให้ติดตามความคืบหน้าทุกเดือน

กรณีปัญหาพิพาทเรื่องที่ดินระหว่างสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) และกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช  

วันนี้ (23 ก.พ.2567) นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานฯ พร้อมคณะ เพื่อหารือเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาเรื่องแนวเขตพื้นที่ทับซ้อนบริเวณพื้นที่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นำบรรยากาศการหารือเป็นไปด้วยความชื่นมื่นเป็นกันเอง

สำหรับผลการหารือของทั้ง 2 หน่วยงานมีข้อสรุป 4 ประเด็น โดยให้มีการตั้งคณะทำงานร่วมแก้ไขปัญหาการออก ส.ป.ก.ทับซ้อนที่ดินของรัฐ มีผู้แทนจาก 9 หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องกับที่ดิน เป็นคณะทำงาน และการแต่งตั้งจากคณะกรรมการปฎิรูปที่ดินแห่งชาติ

อ่านข่าว เปิดขบวนการออกเอกสาร "ฮุบป่าเขาใหญ่" อดีต ขรก.รู้ช่อง

นอกจากนี้ให้ นำขอบเขตที่ทับซ้อนทุกพื้นที่มากำหนดเป้าหมายการตรวจสอบร่วมกัน โดยมีนายวีระ ขุนไชยรักษ์ รองอธิบดีกรมอุทยานฯ และนายสุรชัย ยุทธชนะ รองเลขาฯ ส.ป.ก.ประสานในรายละเอียดอย่างใกล้ชิดเพื่อเร่งรัดให้แล้วเสร็จโดยเร็ว พร้อมกำหนดให้คณะทำงานต้องมีการนัดหารือติดตามความคืบหน้าทุกเดือน 

อ่านข่าว 

แปลงใหม่! หมุด ส.ป.ก.โผล่ "ป่าสงวนดงพญาเย็น"

"ชัยวัฒน์" ปูด ส.ป.ก.รุกป่าอนุรักษ์ 1.5 แสนไร่

ถึงคิว! รุกสวนป่าปางอโศก หมุด ส.ป.ก.โผล่แปลงอดีตลูกจ้างป่าไม้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง