ผู้เสียหายชาวจีนขอบคุณ ตร.ชลบุรีปิดคดีชิงทรัพย์-อนาจาร

อาชญากรรม
24 ก.พ. 67
08:01
455
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายชาวจีนขอบคุณ ตร.ชลบุรีปิดคดีชิงทรัพย์-อนาจาร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักท่องเที่ยวจีนที่ถูกวินจักรยายนต์กระทำอนาจารและหวังจุดไฟเผาที่พัทยา เข้าขอบคุณ ตร.ที่ปิดคดีได้โดยเร็ว ก่อนเดินทางกลับประเทศ ด้านผู้ประกอบการกังวลตัวเลขนักท่องเที่ยวไม่ตามเป้า หากรัฐไม่ออกแอ็กชัน ส่งผลกระทบความเชื่อมั่น

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.2567 นักท่องเที่ยวชาวจีน 2 คน ซึ่งเป็นผู้เสียหายคดีชิงทรัพย์และอนาจาร หลังถูกวินจักรยายนต์ในพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี ก่อนพาออกนอกเส้นทาง พยายามจะล่วงละเมิดทางเพศ มัดมือ มัดเท้า และจุดไฟเผา เข้าพบผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.ชลบุรี เพื่อขอบคุณตำรวจทุกนาย ที่ติดตามกล้องวงจรปิดจนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ เบื้องต้นตำรวจได้ประสานไปยังสถานทูต เพื่อออกหนังสือเดินทางเล่มใหม่พร้อมสำเนาตราประทับวีซา ให้กับผู้เสียหาย ก่อนจะเดินทางกลับประเทศจีน พร้อมยืนยันว่าจะเดินทางกลับมาประเทศไทยหากมีโอกาส

ผู้ประกอบการพัทยาหวั่นอาชญากรรมกระทบท่องเที่ยว

ด้าน ลิซ่า แฮมิลตัน นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืนเมืองพัทยา สะท้อนว่าหลายคดีที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวชาวจีน ไม่ว่าจะถูกคนร้ายชิงทรัพย์ ถูกทำร้ายร่างกาย หรือแม้แต่คดีล่วงละเมิดทางเพศ สิ่งเหล่านี้ผู้ประกอบการไม่เห็นการออกมาแอ็กชันของภาครัฐ ซึ่งสวนทางกับตัวเลขที่เราคาดหวัง

ขณะเดียวกันอาจจะทำให้นักท่องเที่ยวจีนกลับมาตั้งคำถามว่าจะมาประเทศไทยดีหรือไม่ สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือช่วงสงกรานต์ที่จะถึงนี้ จะทำยังไงให้ข่าวที่ออกไปไม่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรจะออกแผนป้องกันระยะยาวเผื่อสร้างความเชื่อมั่นกลับมาอีกครั้ง

ด้านนักท่องเที่ยวชาวจีน พวกเขาสะท้อนว่าข่าวที่ออกมาทำให้มีความกังวล แต่เข้าใจว่าเหตุการณ์เหล่านี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น จึงทำการบ้านเรื่องการเดินทาง เช่น ใช้บริการเรียกรถจากแอปพลิเคชันที่น่าเชื่อถือ เกาะกลุ่มเดินทางไปกันเป็นกลุ่ม แต่สิ่งที่คาดหวังคือการเข้ามาสัมผัสธรรมชาติ วัฒนธรรม เช่น อาหาร ส่วนการระวังจากเหตุการณ์ต่างๆ คิดว่าไปท่องเที่ยวประเทศไหนก็ต้องดูแลตัวเองอยู่แล้ว 

อ่านข่าวอื่น : ครู - นักเรียน จ.ลพบุรี วิ่งหนีอลหม่าน ควันไฟเผาไร่อ้อย ปกคลุมทั่วพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง