พรุ่งนี้ ศาลพิจารณาคำร้องขอปล่อยตัว "ตะวัน-แฟรงค์"

การเมือง
24 ก.พ. 67
18:48
527
Logo Thai PBS
พรุ่งนี้ ศาลพิจารณาคำร้องขอปล่อยตัว "ตะวัน-แฟรงค์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรุ่งนี้ ชี้ขาด ศาลนัดฟังคำสั่ง ให้ประกัน "ตะวัน-แฟรงค์" หรือไม่ หลัง นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ พ่อของตะวัน ยื่นขอให้ปล่อยตัวทั้งสองคน ระบุการ อดน้ำ-อดอาหาร ทำให้ทั้งสองคนอาการหนัก แม้จะอยู่ในความดูแล ของแพทย์ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต

วันนี้ (24 ก.พ.2567) นายสมหมาย พ่อของตะวัน มายื่นขอให้ศาลอาญาพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราว ตะวันและแฟรงค์ ที่ถูกดำเนินคดี มาตรา 116 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีขัดขวางการรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จฯ

นายสมหมาย เปิดเผยว่า การมาขอความกรุณาต่อศาล ในการให้ประกันตัวลูกสาวและเพื่อน เพราะว่า การอดอาหาร และน้ำ ทำให้ขณะนี้ ทั้งสองคน มีอาการวิกฤต ถึงขั้นเสียชีวิตได้ และสัญญาว่า หากศาลปล่อยตัวจะดูแล ไม่ให้ไปประพฤติตัวที่ไม่สมควร และไม่ให้ยุ่งการเมืองอีก

ด้านพนักงานสอบสวน ตำรวจนครบาลดินแดง วันนี้ (24 ก.พ. 2567 )ได้ยื่นคำร้องต่อศาล ขอฝากขังต่อ หลังจะครบกำหนดฝากขังครั้งแรก ในวันพรุ่งนี้ พร้อมเปิดเผยว่า ในสำนวนคดี ตัวผู้ต้องหาเอง ไม่ได้ยื่นคำร้องให้ปล่อยตัวระหว่างต่อสู้คดี

ด้านนายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือ สายน้ำ หนึ่งในนักเคลื่อนไหวร่วมกับทั้งสองคน ออกมาเปิดเผยกรณีนี้ว่า ศาลนัดฟังคำสั่งจะให้ประกันตัว ตะวัน- แฟรงค์ หรือไม่ ในวันพรุ่งนี้ (25 ก.พ. 2567) โดยศาลให้นำใบรับรองแพทย์มาแสดงต่อศาลด้วย
ส่วนตะวันและแฟรงค์ขณะนี้ ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต

อ่านข่าว :"พัชรวาท" สั่ง ทส.-อส. ร่วมมือแก้ปัญหาที่ดินเขื่อน-มลพิษPM2.5

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง