ตร.ชะอวด ใช้มีดแทงชาวบ้านเสียชีวิต 1 เจ็บสาหัส 1 คน

อาชญากรรม
25 ก.พ. 67
10:37
1,191
Logo Thai PBS
ตร.ชะอวด ใช้มีดแทงชาวบ้านเสียชีวิต 1 เจ็บสาหัส 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.ชะอวด นครศรีธรรมราช ใช้มีดทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต 1 คน เจ็บสาหัส 1 คน พบประวัติเคยรักษาอาการจิตเวช แต่ตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด

วันที่ 24 ก.พ.2567 พนักงานสอบสวน สภ.ชะอวด และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่บาดเจ็บ หลังถูก ส.ต.อ.ชวนิล ตำรวจ สภ.ชะอวด ที่ควบคุมสติไม่ได้ ใช้มีดทำร้ายผู้สูงอายุ 2 คน บริเวณหน้าศูนย์ กศน.ตรงข้ามแฟลตตำรวจ สภ.ชะอวด

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ น.ส.ประภา อายุ 69 ปี บาดแผลบริเวณใบหน้าหลายแห่ง และ น.ส.วิจิตตรา อายุ 51 ปี ถูกแทงบริเวณหลังนับ 10 แผล เสียชีวิตขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้

ขณะที่ญาติของผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต ได้ขอความเป็นธรรม เนื่องจากเกรงคดีจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้าน พ.ต.อ.สมพร นิติภักดิ์ ผกก.สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์ตกข้างทาง ต่อมาเจ้าหน้าที่นำรถยกเข้าช่วยเหลือ และนำรถคันดังกล่าวมาที่บ้านพักตำรวจ จากนั้นผู้ต้องหาได้โทรศัพท์พูดคุยกับแม่ และไม่สามารถควบคุมสติตัวเองได้ และไล่ทำร้ายคนอื่น

เมื่อตรวจประวัติผู้ต้องหา ทราบว่า ได้พบแพทย์เพื่อรักษาอาการจิตเวชที่โรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ ตั้งแต่ปี 2565 และรับยาตามแพทย์สั่งมากินอยู่ประจำทุกเดือน ซึ่งก่อนหน้านี้ 3 เดือน แพทย์วินิจฉัยว่าอาการดีขึ้น จึงสั่งลดยา แต่ในวันเกิดเหตุได้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตรวจวัดหลังเกิดเหตุได้ 49 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ และตรวจไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง