ค้นบ้านต้องสงสัยคดียิงหนุ่มไต้หวัน คาดก่อเหตุ 5 คน หนีออกนอกประเทศแล้ว

อาชญากรรม
26 ก.พ. 67
06:32
1,820
Logo Thai PBS
ค้นบ้านต้องสงสัยคดียิงหนุ่มไต้หวัน คาดก่อเหตุ 5 คน หนีออกนอกประเทศแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจค้นบ้านต้องสงสัยย่านลาดปลาเค้า จุดเกิดเหตุที่ชายชาวไต้หวันถูกยิงเสียชีวิต นำร่างทิ้งร้านอาหารแถวสุวรรณภูมิ เบื้องต้นพบเคตามีน 500 กรัม และร่องรอยการทำลายหลักฐาน ตำรวจเตรียมขยายผลจับกุมผู้ต้องสงสัยอย่างน้อย 5 คน

วันนี้ (26 ก.พ.2567) ความคืบหน้าคดีชายชาวต่างชาติที่ถูกยิงเสียชีวิต นำร่างทิ้งในร้านอาหารที่เลิกกิจการไปแล้ว ซึ่งตั้งอยู่ริมถนน ภายใน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ล่าสุด ตำรวจพบเบาะแสผู้เสียชีวิตแล้ว เบื้องต้น เป็นชาวไต้หวัน 

อ่านข่าว : เร่งพิสูจน์ทราบชาวเอเชียถูกยิง พบศพในท้องที่ สภ.สุวรรณภูมิ

ล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาตำรวจและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจค้นบ้านต้องสงสัย ย่านลาดปลาเค้า ว่าจะเป็นจุดเกิดเหตุที่ชายชาวไต้หวันถูกยิงเสียชีวิต เบื้องต้นพบเคตามีน 500 กรัม และร่องรอยการทำลายหลักฐานภายในบ้านหลังนี้ ตำรวจเตรียมขยายผลจับกุมผู้ต้องสงสัยอย่างน้อย 5 คน

ตำรวจสันนิษฐานว่าบ้านหลังนี้อาจจะเป็นจุดเกิดเหตุ จึงประสานตำรวจนครบาลโคกครามและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าไปตรวจสอบ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ

ด้าน พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบภายในบ้านหลังนี้ พบ เคตามีน 500 กรัม และพบร่องรอยการพยายามใช้สารเคมีทำลายหลักฐาน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบและเชื่อมโยงพยานหลักฐานต่างๆ ที่พบ ว่าผู้ก่อเหตุได้มีการวางแผนฆาตกรรมมาก่อนหรือไม่

เพื่อนบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา เห็นเจ้าของบ้านซึ่งเป็นหญิงชาวไทยได้ขับรถยนต์เข้ามาจอดหน้าบ้าน

จากนั้นผู้เสียชีวิตที่เป็นชายไต้หวันได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามมา ก่อนที่ทั้ง 2 คนจะเข้าไปภายในบ้าน และถัดมาไม่นานได้มีชายอีก 2 คน ขับรถยนต์ตามมา พร้อมกับลากกระเป๋าเดินทางขนาดประมาณ 16 นิ้ว เข้าไปภายในบ้าน

ซึ่งระหว่างนี้เพื่อนบ้าน เห็นชายกลุ่มนี้เดินเข้าออกบ้านตลอดเวลา โดยมีการพูดคุยกันด้วยภาษาจีน

กระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น. เพื่อนบ้านได้ยินเสียงดังคล้ายปืน 1 นัด ถัดมาอีก 15 นาที ได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้นมาอีก 1 นัด

สำหรับคดีนี้ ตำรวจพบบุคคลต้องสงสัยอย่างน้อย 5 คน ซึ่งทั้งหมดตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่าได้เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว

ส่วนผู้เสียชีวิต พบว่ามีหมายจับที่ประเทศไต้หวัน ในคดีปล้นและครอบครองอาวุธปืน ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะขยายผลต่อว่า ทั้งกลุ่มผู้ต้องสงสัยและผู้เสียชีวิต มีเกี่ยวข้องกับแก๊งยากูซาหรือมาเฟียต่างประเทศหรือไม่

พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 เปิดเผยว่า ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งสืบสวนว่า ผู้ตายเป็นใคร มาจากไหน รวมทั้ง สืบหารถต้องสงสัย ที่เป็นยานพาหนะนำผู้ตายมาที่นี่

ส่วนประเด็น การถูกสังหารจากที่อื่นแล้วนำศพมาทิ้ง หรือ สังหาร ขณะนี้ ยังไม่สามารถระบุได้ ต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พิสูจน์ให้แน่ชัด ส่วนประเด็นการสังหาร ตำรวจก็ยังไม่สามารถสรุปได้ แต่น่าจะมาจากปัญหาความไม่พอใจระหว่างผู้ก่อเหตุกับผู้เสียชีวิต คาดว่าใช้เวลาไม่นานคงจะทราบที่มาแห่งคดี

ทั้งนี้ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้ตรวจสอบร้านสักแห่งหนึ่งที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อหาเบาะแส หลังมีข้อมูลยืนยันจาก ช่างสักรายหนึ่งว่า ผู้เสียชีวิตเป็นลูกค้าชาวไต้หวัน ที่มาให้สักลวดลายบนตัว โดยครั้งล่าสุด มาสักลายเพิ่ม เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมาเนื่องจาก จำรอยสักได้

นอกจากนี้ ตำรวจก็ยังเร่งติดตาม รถเก๋งสีแดง ต้องสงสัย ที่เชื่อว่าเป็นยานพาหนะที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ เนื่องจาก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พบเห็นในบริเวณที่เกิดเหตุ ก่อนจะมีการพบศพหลังจากนั้นไม่นาน

อ่านข่าวอื่นๆ : 

ชายถูกหลอกโอนเงินแลกทอง เจอเพจ ตร.ปลอมซ้ำ สูญ 7.9 หมื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง