ลิเวอร์พูล ชนะ เชลซี 1-0 คว้าแชมป์คาราบาวคัพ

กีฬา
26 ก.พ. 67
07:03
1,050
Logo Thai PBS
ลิเวอร์พูล ชนะ เชลซี 1-0 คว้าแชมป์คาราบาวคัพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เฟอร์จิล ฟาน ไดค์" โหม่งประตูชัยช่วงต่อเวลาพิเศษให้ ลิเวอร์พูล เฉือนชนะ เชลซี 1-0 คว้าแชมป์คาราบาว คัพ สมัยที่ 10 มาครองได้สำเร็จ

วันนี้ (26 ก.พ.2567) ฟุตบอลคาราบาว คัพ หรือ ลีก คัพ นัดชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ เชลซี แชมป์ 5 สมัย พบกับ ลิเวอร์พูล ที่คว้าแชมป์รายการนี้มากที่สุด 9 สมัย คู่นี้ ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ เชลซี จากการพบกัน 8 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เกมนี้ผู้รักษาประตูทั้งสองทีมคือ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ของลิเวอร์พูล กับ ยอร์เย่ เปโตรวิช ของเชลซี ผลัดกันเซฟจังหวะสำคัญไว้ได้หลายครั้ง ขณะที่ เชลซี เกือบได้ประตูขึ้นนำก่อน นาที 32 นิโคลัส แจ็คสัน ส่งบอลให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ยิงเข้าประตูไป แต่ วีเออาร์ ให้เป็นจังหวะล้ำหน้าของ แจ็คสัน

ครึ่งหลังนาที 60 เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โหม่งเข้าประตูไปแล้ว แต่วีเออาร์ไม่ให้ประตูเช่นกัน เพราะมีจังหวะที่ เอนโด ไปขวางผู้เล่นเชลซี โดยท้ายเกม เคลเลเฮอร์ ยังเซฟประตูถึง 3 ครั้ง ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ยังไม่แพ้ และเสมอกัน 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษ

ช่วงต่อเวลาพิเศษ ทำท่าจะเสมอกันจนต้องดวลจุดโทษตัดสิน แต่ นาทีที่ 118 คอสตาส ซิมิกาส เปิดลูกเตะมุมเข้ามาให้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โหม่งประตูชัย ให้ ลิเวอร์พูล ชนะ เชลซี 1-0 และช่วยให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกคัพ สมัยที่ 10 มาครองได้สำเร็จ และยังเป็นการประเดิมแชมป์แรกในฤดูกาลนี้ของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่ประกาศอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้

 

 

 

อ่านข่าวอื่นๆ : 

"แพตตี้-ปภังกร" คว้าแชมป์กอล์ฟ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024"

กกท.รับรอง "มาดามแป้ง" นั่ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อย่างเป็นทางการ

แต่งตั้ง "โค้ชยะ" คุมวอลเลย์บอลสาวไทย "กัปตันกิ๊ฟ" ผู้ช่วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง