รวบมือเผานั่งยางสาวในบ่อขยะขอนแก่น อ้างเพื่อนสำลักข้าวเสียชีวิต

ภูมิภาค
26 ก.พ. 67
08:36
883
Logo Thai PBS
รวบมือเผานั่งยางสาวในบ่อขยะขอนแก่น อ้างเพื่อนสำลักข้าวเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจขอนแก่น จับกุมมือเผานั่งยางสาวทิ้งบ่อขยะ ผู้ต้องหาอ้างเพื่อนสำลักอาหารจนหมดสติและเสียชีวิต ด้วยความตกใจตกใจนำศพไปเผาอำพราง เบื้องต้นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ

วันที่ 25 ก.พ.2567 พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแวงน้อย จ.ขอนแก่น ควบคุมตัว น.ส.ไพจิตร ชาวบ้านหนองดู่ ต.ละหานนา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น จำลองเหตุการณ์ ขณะนำศพเพื่อนหญิงคนสนิทไปทิ้งภายในบ่อกำจัดขยะ ขององค์การบริหารส่วนตำบลละหานนา ในช่วงกลางคืนวันที่ 13 ก.พ. เพื่อสังเกตวิธีการเผา การอำพรางศพ และ เวลาที่ใช้ก่อเหตุเพียง 10 นาทีเพื่อนำไปประกอบสำนวนการสอบสวน

น.ส.ไพจิตร ถูกนำตัวมาสอบปากคำ ค่ำของวันที่ 24 ก.พ และ ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุเผาศพเพื่อนสาวคนสนิทจริง เนื่องจากวันที่ 12 ก.พ.ทั้งสองได้เดินทางไป จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของผู้เสียชีวิต แต่ในระหว่างที่รับประทานอาหารกลางวัน ผู้ตายได้สำลักอาหารจนหมดสติ จึงพยายามปั้มหัวใจเพื่อช่วยเหลือแต่ไม่ทัน

จากนั้นด้วยความตกใจ และ กลัวความผิด ได้นำผ้าห่มมาห่อศพใส่ท้ายรถเก๋งและเดินทางกลับภูมิลำเนาที่ จ.ขอนแก่น ก่อนตระเวนซื้อน้ำมัน และ หายางรถยนต์เพื่อนำมาก่อเหตุเผานั่งยาง

อ่านข่าว : พบโครงกระดูก ถูกเผาทิ้งบ่อขยะขอนแก่น ตร.เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น

ขณะที่ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหาทั้งหมด จึงพยายามแกะรอยกล้องวงจรปิดทั้งก่อนและหลังเหตุการณ์ รวมถึงสอบปากคำพยานบุคคลเพื่อหาสาเหตุถึงความขัดแย้งระหว่างสองคนเพื่อหามูลเหตุใจ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ หรือ รับของโจร ซ่อนเร้น ย้าย หรือ ทำลายศพ หรือ ส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด และเตรียมนำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดพลผลัดแรกในวันอังคารที่ 27 ก.พ.นี้

สำหรับคดีนี้พนักงานขับรถส่งน้ำดื่มไปพบโครงกระดูกมนุษย์ถูกเผา ภายในบ่อกำจัดขยะขององค์การบริหารส่วนตำบลละหานนา เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ซึ่งสภาพศพถูกเผาไหม้ มีเส้นผมเหลือบางส่วน รอบโครงกระดูกพบลวดยางรถยนต์ จากนั้นได้นำโครงกระดูกส่งไปตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ที่โรงพยาบาลศรีนคริทร์ขอนแก่น พร้อมประกาศตามหาญาติ หรือ คนหาย  กระทั่งได้เบาะแสจากชาวบ้านว่า มีหญิงหายไปจากหมู่บ้านหนองดู่ จึงนำคนในครอบครัวมาสอบปากคำก่อนยอมรับสารภาพ

อ่านข่าวอื่นๆ : 

ค้นบ้านต้องสงสัยคดียิงหนุ่มไต้หวัน คาดก่อเหตุ 5 คน หนีออกนอกประเทศแล้ว

ตำรวจ ทลายบ่อนลับ ย่านหนองจอก จับ 45 นักพนัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง